The Secret Life Of Pets (Đẳng cấp thú cưng), bộ phim hoạt hình siêu dễ thương đã lập 2 kỷ lục doanh thu mới tại Việt Nam và thu về 18 tỉ đồng cuối tuần qua.

{keywords}

Thỏ Snowball 'đầu gấu' do danh hài Kevin Hart lồng tiếng trong bản gốc cực kỳ xuất sắc.

Cuối tuần vừa qua, siêu phẩm hoạt hình Đẳng cấp thú cưng) trở thành bộ phim dẫn đầu về mặt doanh thu tại Việt Nam. Một số kỷ lục được ghi nhận sau ngày khởi chiếu 1/7/2016 gồm: Đứng đầu toàn thị trường Việt Nam trong thứ 6đầu tiên ra rạp và Phim hoạt hình đạt doanh thu cao nhất trong thứ 6 đầu tiên ra rạp, tính từ đầu năm 2016 (vượt qua bom tấn hoạt hình Kungfu Panda).

Đẳng cấp thú cưng cũng trở thành phim hoạt hình đạt doanh thu cao thứ ba trong thứ 6 đầu tiên ra rạp, so với các phim hoạt hình từng phát hành tại Việt Nam (đứng sau Minions Despicable Me 2)

Việt Nam là một số ít thị trường được xem trước Đẳng cấp thú cưng. Tính tới 1/7 vừa qua, phim mới chỉ ra mắt tại Anh, Ireland, Na Uy, Hồng Kông, Israel và Việt Nam. Nhưng bộ phim đã khẳng định sức hút của mình khi thu về gần 30 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu. Tại Anh, Đẳng cấp thú cưng lập kỷ lục 'doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất' với thể loại phim hoạt hình trong năm 2016, đem về gần 13 triệu USD chỉ sau 3 ngày.

{keywords}

Mèo Gidget (do Jenny Slate lồng tiếng) ngoài tạo hình còn có giọng nói vô cùng ấn tượng.



Tới cuối tuần này (8/7), phim mới chính thức khởi chiếu tại Bắc Mỹ. Các thị trường quốc tế khác như châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản lần lượt được xem siêu phẩm này vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8.

Trên website phê bình phim chuyên nghiệp Rotten Tomatoes, bộ phim đang được chấm 84%. Variety nhận xét: “Dựa trên ý tưởng gốc của Chris Meledandri từ Illumination, Đẳng cấp thú cưng là phim hoạt hình hoàn hảo nhất của hãng, từ nội dung câu chuyện với các hình ảnh hoạt họa, khai thác một ý tưởng có khả năng mở rộng không ngừng”.

Tờ The Hollywood Reporter viết: 'Về mặt kỹ thuật, bộ phim đã làm được những điều kỳ diệu - đặc biệt là tầm nhìn của đạo diễn Renaud khi mô tả New York theo chiều dọc, với những tòa nhà chọc trời vượt ra khỏi khung hình, các cầu thang thoát hiểm tưởng chừng kéo dài mãi, dẫn lên các căn hộ khác nhau và những cuộc sống khác nhau. Chúng ta cũng có cơ hội nhìn mọi thứ từ lăng kính của một chú chó. Toàn bộ chi tiết như lông và da đều được làm một cách tỉ mỉ và ấn tượng bởi đội ngũ Illumination - những người đã tạo ra một bảng màu sống động và đặc biệt cho cả bộ phim, khiến người xem gợi nhớ về phim màu Technicolor từ những năm 1950".

Đẳng cấp thú cưng hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và phiên bản lồng tiếng Việt với sự góp giọng của Jun Phạm, Diệu Nhi, Khả Như.

Mỹ Anh