Chiều nay (11/5), Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối tượng P.T.T. (SN 1998, trú tại xã Tân Lập, huyện Hướng Hoá, tạm trú tại phường 3, TP Đông Hà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Sổ đỏ giả được người phụ nữ tên T. đặt mua trên mạng với giá 7 triệu đồng/sổ
 

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 1 đến tháng 3/2022, thông qua mạng xã hội, T. đã gửi thông tin vị trí 2 thửa đất ở xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho một đối tượng ở TP.HCM, yêu cầu làm giả 2 sổ đỏ của mẹ và bà sang tên T.

Sau khi có sổ đỏ, T. đưa ra thông tin mình cần tiền trả nợ nên bán đất với giá rẻ. Bị hại D.K.D. (SN 1998, trú phường 1, TP Đông Hà) đã hỏi mua.

Để tạo niềm tin cho D., đối tượng T. đã dẫn D. đi xem đất. Bị hại đã trả cho T. 300 triệu đồng để mua mảnh đất thứ nhất.

Sau đó, T. đã làm các thủ tục chuyển tên mảnh đất thứ nhất sang tên của D.

Cú lừa thứ nhất trót lọt, T. tiếp tục dùng sổ đỏ giả lừa bán cho D. mảnh đất thứ hai với giá 150 triệu đồng.

Khi T. đang chuẩn bị làm hồ sơ chuyển mảnh đất thứ hai sang tên của D. thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, T. thừa nhận hành vi lừa đảo của mình đồng thời cho biết, mỗi cuốn sổ đỏ giả được làm với giá 7 triệu đồng. Hai mảnh đất T. làm sổ đỏ lừa bán là của mẹ và bà của T.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị khuyến cao người dân khi mua bán đất cần cảnh giác, kiểm tra, xác minh thông tin thật kỹ trước khi giao dịch.

Hương Lài