- Chỉ có 1 điểm trong tổng số 12, hứng chịu 3 thất bại liên tiếp, một điều đã không xảy ra với đội bóng xứ Catalan từ 2003. Các fan thực sự choáng váng vì sự tụt dốc không phanh của đội nhà.

Chỉ vài tuần trước, Barca còn bỏ xa kình địch Real đến 10 điểm. Tuy nhiên, lúc này khoảng cách chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm, và Atletico cũng đã bắt kịp, cùng 76 điểm sau 33 vòng. Barca chỉ còn xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Những gì đã xảy ra với Messi và đồng đội chỉ trong thời gian ngắn gần đây? Hiểm hoạ bắt đầu từ trận hoà tai hại 2-2 với Villarreal hôm 20/3, sau khi Barca đã dẫn trước đến 2 bàn.

{keywords}

Bộ ba MSN sa sút khó tin

Sau đó là chuỗi 3 thất bại liên tiếp đến khó tin: gục ngã 1-2 ở Siêu kinh điển với Real ngay trên sân nhà Nou Camp (3/4). Một tuần sau đó, nhà vô địch bẽ bàng rời sân Real Sociedad với tỷ số tối thiểu.

Và đêm qua, tại thánh địa của mình, đoàn quân của Enrique lại bị làm nhục bởi Valencia, theo cách không thể xấu hổ hơn: hết hiệp 1, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách.

Messi sau đó kết thúc chuỗi 5 trận tịt ngòi, ghi bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp, nhưng đã không có bàn 501 và 202 nên anh cùng đồng đội vẫn phải cúi mặt rời sân.

Tự dâng cơ hội cho 2 đội bóng thành Madrid, Barca lập kỷ lục kém cỏi nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. Sau khi bị Atletico biến thành cựu vương ở Champions League, La Liga giờ đây cũng đang bị lung lay dữ dội.

Nếu không thắng nổi Deportivo vào thứ Tư này, có thể thấy họ đã tự mình quẳng đi danh hiệu, không thể trách ai.

Video Barcelona 1-2 Valencia

Messi đã ghi bàn nhưng không đủ giúp Barcelona tránh khỏi thất bại cay đắng 1-2 trước Valencia ngay tại sân nhà Nou Camp. 

L.H