Đây là hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ được công chúng yêu quý.

Được kết cấu với 3 phần: Tiến bước dưới Quân kỳ, Hà Nội một trái tim hồng Vang mãi khúc quân hành, chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ được công chúng yêu mến như: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hồng Hạnh; các ca sĩ: Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Viết Danh, Tố Hoa, Nguyệt Minh… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ca sĩ Đăng Dương.

Bằng các phóng sự, các tiết mục sân khấu được chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, chương trình góp phần khắc họa hình ảnh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, giữ trọn lời thề “trung với Đảng, hiếu với dân” trên suốt chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Đặc biệt, chương trình đưa khán giả trở về với không khí bi tráng của Hà Nội tháng 12/1972, để chứng kiến một Thủ đô đoàn kết, kiên cường. Trong 12 ngày đêm ác liệt đó, quân và dân Hà Nội đã viết tiếp bản hùng ca ngời sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm nên chiến thắng oanh liệt mang tên “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Chương trình góp phần khắc họa hình ảnh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Cùng với chương trình giao lưu, kỷ niệm, Báo QĐND phối hợp với Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị đồng hành đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi tri ân như đi thăm và trao 50 suất quà tổng trị giá 250 triệu đồng tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình các anh hùng liệt sĩ; các thương, bệnh binh; các quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân...

Vinh danh các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.