- Chứng kiến cảnh một thanh niên bị lực lượng tuần tra truy đuổi dẫn đến tự đâm vào cột điện té bị thương. Duy liền lấy ĐTDĐ chụp lại hiện trường và cho đăng tải lên facebook 'bêu xấu' người thi hành công vụ.

Ngày 17/10, Công an phường Phú Tân cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Khương Duy (SN 1996, ngụ xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

{keywords}

Đối tượng Đặng Khương Duy

Xét thấy hành vi của Duy chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an phường Phú Tân đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Duy. Mức phạt 2,5 triệu đồng và buộc viết cam kết không tái phạm.

Trước đó, vào khoảng 23h30' ngày 12/10, Duy cùng với nhóm bạn đang ngồi trong quán uống nước ven đường ở ngã tư Tân Thành (phường Phú Tân, TP Bến Tre), thấy lực lượng Công an và quân sự phường đang truy đuổi 1 thanh niên lạ mặt do vi phạm luật giao thông.

Duy nhìn thấy người thanh niên lái xe chạy quá tốc độ, không làm chủ tay lái dẫn đến tự tông vào cột điện té xuống đường bị thương tích. Thấy vậy, Duy cùng nhóm bạn đến xem và dùng điện thoại chụp lại hình ảnh tại hiện trường người thanh niên bị té.

Lúc sau, lực lượng Công an và quân sự phường đến đưa người này đi cấp cứu.

Đến khoảng 4h30' ngày 13/10, Duy dùng ĐTDĐ cho đăng tải hình ảnh hiện trường vụ thanh niên bị té có kèm nội dung văng tục, chửi bới lực lượng đang thi hành công vụ trên mạng xã hội facebook.

Sau khi xác định được kẻ văng tục, xúc phạm người thi hành công vụ. Công an phường Phú Tân đã mời Duy về trụ sở làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Tại cơ quan công an, Duy còn thừa nhận, nguyên nhân cho đăng lên facebook là để loan truyền sự việc nhằm “câu like”.

Hà Như