- Vì bị nghi là kẻ trộm, đang nhậu, Đô bỏ về, vác xà beng đập vào đầu bạn và phải nhận mức án 13 năm tù giam sau đó.

Ngày 25/1, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Văn Đô (28 tuổi, ở Kim Sơn, Ninh Bình) về hành vi giết người. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đô 13 năm tù giam.

Bị cáo Nguyễn Văn Đô

Trước đó, vào ngày 15/5/2010, Đô đến nhà một người bạn ở trong khu Đồng Mô ăn uống. Trong bữa cơm, rượu có anh Đỗ Xuân Vịnh (36 tuổi, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) và vợ cùng vui.


Nhậu được một lúc thì vợ chồng chủ nhà cùng một số người đứng dậy, chỉ còn lại Đô và anh Vịnh tiếp tục ngồi uống rượu. Lúc này anh Vịnh chuyện trò, nói có nghi ngờ Đô lấy trộm cây tre luồng và tấm proximăng của nhà mình. Tức tối vì bị nghi là kẻ trộm, Đô to tiếng, khiến hai bên xô xát, cầm bát ném nhau. Thấy vậy, chủ nhà vội tắt điện để ngăn không cho hai người ẩu đả.


Đô bực tức bỏ đi nói: "Tao về sẽ cho thằng này chết. Dám dựng đứng chuyện làm nhục người khác!". Sau đó Đô về chỗ ở lấy cây xà beng bằng sắt xoắn, dài hơn một mét, một đầu nhọn, đầu kia dẹt dưới gầm giường rồi đi sang tìm đánh anh Vịnh.


Khi mọi người đã ra về hết, chỉ còn chủ nhà đang dọn dẹp mâm bát và anh Vịnh vẫn ngồi lán lại, đang đứng gần bể chứa nước rửa chân tay. Vừa nhìn thấy anh Vịnh, Đô lao tới, vụt xà beng liên tiếp hai cái vào đầu anh Vịnh khiến nạn nhân đổ gục xuống. Vợ anh Vịnh thấy vậy hốt hoảng chạy đến can ngăn, nhưng Đô vẫn tỏ ra hung hăng, tay lăm lăm xà beng, miệng nói: "Tao sẽ đánh cho mày chết!".


Tuy nhiên sau đó, Đô cầm xà beng bỏ đi. Hắn cắm xà beng ở khu vườn bên cạnh rồi bỏ trốn. Đến chiều ngày hôm sau thì hắn ra công an quận Hoàng Mai đầu thú.


Anh Vịnh sau khi bị đánh được đưa đi cấp cứu. Tại bản kết luận giám định của cơ quan chức năng thể hiện, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của anh Đỗ Xuân Vịnh là 34,2%.


Trước vành móng ngựa, Đô tỏ ra ăn năn, hối hận. VKS cho rằng: Sở dĩ anh Vịnh thoát chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của Đô nên đã truy tố Đô tội Giết người chứ không phải tội Cố ý gây thương tích.

T.N