Xem video:

Leo Cup 2020 là giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải Thai League 2020, được tổ chức trên sân vận động Leo Stadium, Pathum Thani, Thái Lan.

{keywords}
Văn Lâm đang có phong độ cao trong màu áo Muangthong United

Ở trận bán kết giữa Muangthong United và Prachuap, thủ thành Đặng Văn Lâm đã giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không những vậy, thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam còn xuất sắc cản phá 2/5 quả luân lưu 11m bên phía Prachuap, qua đó giúp Muangthong tiến vào trận chung kết gặp Port FC, vào ngày 4/2 tới.

Trước đó, Văn Lâm cũng đã thi đấu rất xuất sắc trong hai chiến thắng trước Nongbua Pitchaya (thắng 1-0) và Tampines Rover, đội bóng đến từ Singapore với tỉ số 2-1. 

{keywords}
Thủ thành tuyển Việt Nam cản phá 2 quả 11m

Phấn khích sau màn trình diễn của bản thân, Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Tôi rất vui khi lại giúp Muangthong United chiến thắng. Điều này có ý nghĩa quan trọng với những thành viên mới của đội bóng. Sự tự tin là thứ toàn đội rất cần trước mùa giải mới.

Màn trình diễn bây giờ cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Tất nhiên đây chỉ là giải đấu giao hữu, nhiều việc vẫn cần hoàn thiện trước mắt. Tôi hy vọng sẽ có được danh hiệu đầu tiên cùng Muangthong Utd trước thềm Thai League 2020".

Với phong độ chói sáng như vậy, Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Muangthong ở mùa giải 2020.

Ngoài ra, việc thi đấu ổn định của Văn Lâm còn giúp HLV Park Hang Seo yên tâm hướng đến các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 - nơi mà ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G, với 11 điểm, hơn đối thủ xếp ngay sau là Malaysia 2 điểm.

Vĩnh Tường