Video Prachuap 1-2 Muangthong United:

Muangthong United đang có phong độ và tinh thần khá tốt trong thời gian gần đây, bắt nguồn từ bản hợp đồng với HLV Alexandre Gama.

Nhà cầm quân người Brazil mang đến những nét tích cực cho Muangthong United, và Đặng Văn Lâm cũng hưởng lợi để tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, trong trận đấu vòng 16 Thai League.

{keywords}

{keywords}

Muangthong United và chủ nhà Prachuap có cuộc thư hùng hấp dẫn

Trận đấu trên sân Sam Ao khởi đầu rất sôi động, khi Prachuap lẫn Muangthong United đều có những cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương.

Trong thế trận cởi mở, Prachuap đã có bàn thắng mở tỷ số sau 14 phút. Sau tình huống phối hợp, Amorn Thammanarm đi bóng tinh tế thoát khỏi các hậu vệ đội khách, rồi tung cú đá chìm đánh bại Đặng Văn Lâm.

Muangthong United không đợi lâu để có bàn gỡ. Phút 25, từ đường tạt bóng bên cánh phải, Adisak Kraisorn ập vào dứt điểm cận thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn và hậu vệ chủ nhà.

Sau bàn gỡ, Muangthong chủ động tấn công hòng tìm cơ hội vươn lên. Dù vậy, các tiền đạo đội khách thiếu một chút sắc bén để tạo khác biệt.

Ở phía bên kia, may mắn đã mỉm cười với Đặng Văn Lâm. Pha phạt góc của Prachuap tạo nên tình huống lộn xộn, Amorn Thammanarm nhanh chân tung cú volley khiến thủ thành số 1 tuyển Việt Nam đứng nhìn, nhưng bóng đi thẳng vào xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra sôi nổi và đầy quyết liệt. Đã có một số cầu thủ thiếu kiềm chế, buộc trọng tài phải can thiệp nhắc nhở.

Ngay khi hiệp hai trôi quan hơn 1 phút, Đặng Văn Lâm có pha cứu thua xuất sắc cho Muangthong United.

Tân binh Jean-Philippe Mendy - người cao đến 1,92 mét - tận dụng sức mạnh đột phá thẳng vào vòng cấm, trước khi tung cú sút hiểm hóc nhưng Văn Lâm băng ra cản thành công.

Chỉ 4 phút sau, Muangthong đáp trả với pha phản công nhanh. Tuy nhiên, sau khi băng xuống một mình một bóng, Derley tung cú sút quá nhẹ không gây khó khăn cho thủ môn Kwanchai Suklom.

Muangthong tiếp tục phung phí cơ hội khá tốt ở phút 61. Sau nhịp đầu trượt chân, tiền đạo vào thay người Bruno Gallo - bản hợp đồng mới - khống chế và xoay người dứt điểm chạm hậu vệ chủ nhà đi vọt xà ngang.

Phút 73, cầu thủ Prachuap tung cú đá rất căng ngoài vòng cấm, Văn Lâm bay người hết cỡ cũng không thể chạm bóng. May cho anh là bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.

{keywords}

{keywords}

Tân binh Derley có màn ra mắt ấn tượng

Nhỉnh hơn về thế trận, Muangthong United đã vươn lên dẫn trước ở phút 78. Heberty tung cú đá phạt ngoài 30 mét chạm cột dọc khung thành chủ nhà, lần này Derley không bỏ lỡ cơ hội với pha thoát xuống đá bồi chính xác.

Trong pha phản công ở phút 82, suýt có siêu phẩm cho Heberty. Chân sút người Brazil bứt phá từ giữa sân, xâm nhập vòng cấm chủ nhà rồi tung cú sút hiểm hóc, nhưng Kwanchai bay người cứu thua ngoạn mục.

Trận đấu khép lại bằng pha bỏ lỡ khác của Heberty. Đội phó của Muangthong United thể hiện kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng anh không gặp may khi cú đá một lần nữa bị Kwanchai phản xạ cứu thua.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp mà Văn Lâm và các đồng đội giành được với HLV Gama. Trong đó, có 2 trận ở Thai League, để tạm thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Thiên Thanh