Tham dự giải vô địch cầu mây thế giới, tuyển nữ Việt Nam có 6 tuyển thủ tham gia thi đấu nội dung 4 người, gồm: Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang.

Đây là nội dung cầu mây nữ Việt Nam không thắng được Thái Lan suốt 16 năm qua ở sân chơi thế giới, nhưng lần này các cô gái của chúng ta đã chơi xuất sắc ngay trên sân nhà của đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) đánh bại chủ nhà Thái Lan

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (21/15 và 23/21). Một chiến thắng không dễ dàng nhưng rất thuyết phục với các cô gái Việt Nam, đặc biệt là ở set 2 diễn ra căng thẳng, kịch tính.

Trước đó ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam thắng tuyệt đối Pakistan (không để đối phương ghi điểm số), sau đó vượt qua Hàn Quốc và cuối cùng là Thái Lan trong trận chung kết. Sau 3 trận đấu, tuyển cầu mây nữ Việt Nam không thua set nào.

Giải cầu mây thế giới 2022 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 24 đến 31/7. Vào lúc 16h45 ngày 28/7,  tuyển nữ ba người Việt Nam chơi trận chung kết gặp Hàn Quốc.