Clip danh ca Bảo Yến và Cẩm Vân chia sẻ:

Được xem là một trong những nghệ sĩ "kén" sân khấu của làng giải trí Việt, Bảo Yến rất kỹ tính trong việc nhận lời tham gia các chương trình âm nhạc. Những năm gần đây, nữ danh ca gần như vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu của cả nước. Cô thỉnh thoảng chỉ nhận lời góp mặt làm giám khảo trong các gameshow âm nhạc Bolero hay chương trình thu hình.

Vì lẽ đó, việc Bảo Yến xuất hiện tại một chương trình quy mô hàng ngàn khán giả tại Sài Gòn sắp tới khiến nhiều người không khỏi tò mò.

{keywords}
Ở tuổi 61, Bảo Yến chọn lối sống tu hành, hạn chế xuất hiện biểu diễn.

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia đêm nhạc “Âm nhạc Việt Nam – Huyền Thoại” sắp tới, nữ danh ca nói: “Chương trình âm nhạc, gameshow hiện nay nhiều vô kể nhưng vô cùng khan hiếm về chất lượng. Tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết và tài năng của những con người trong ê-kíp ban tổ chức này nên dù rất "kén" cũng không nỡ từ chối. 

Việc thực hiện những chương trình mang tầm vóc, quy mô thế này sẽ là cơ hội để nền văn hóa của thành phố ngày càng mạnh và phát triển. Có như vậy, các anh chị em nghệ sĩ chúng tôi mới có cơ hội được tung cánh trên sân khấu với những ca khúc nổi tiếng của mình”, Bảo Yến chia sẻ.

Bảo Yến cũng cho biết cô tham gia vì mong muốn tái ngộ khán giả và thành ý từ ban tổ chức nên không đặt nặng vấn đề cát-xê. Trong chương trình, giọng ca xứ Huế sẽ thể hiện các ca khúc trong Băng nhạc Gò Công – cuốn album đưa tên tuổi cô được yêu thích trên khắp cả nước.

Bên cạnh Bảo Yến, những giọng ca được xếp vào hàng gạo cội như: NSND Ngọc Giàu, Cẩm Vân – Khắc Triệu, Thanh Hà, Đức Huy, Bằng Kiều, Thu Phương... cũng góp mặt. Do thời gian liveshow diễn ra còn chưa đầy một tuần, các nghệ sĩ cũng gặp không ít trở ngại trong việc sắp xếp tập luyện cùng ban nhạc.

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Quang và danh ca Cẩm Vân. Nam nhạc sĩ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc và cùng ê kíp dàn dựng chương trình với dàn âm thanh ánh sáng hiện đại được nhập trực tiếp từ nước ngoài.

MC Trác Thúy Miêu, trong vai trò biên tập và dẫn chương trình chia sẻ, dù chương trình dành nhiều thời lượng cho khán giả trẻ nhưng ê-kíp sản xuất vẫn hướng đến phân khúc khán giả trung niên, dành cho họ một không gian âm nhạc đầy hoài niệm về một thời thanh xuân tươi đẹp.

Chương trình “Âm nhạc Việt Nam” với chủ đề “Huyền thoại” sẽ gồm ba chương, mở đầu với những bản nhạc quê hương, tiếp nối với các ca khúc quen thuộc được phối đa dạng phong cách Pop, Rock, Jazz... và kết thúc với không gian âm nhạc bán cổ điển. Đặc biệt, sân khấu cũng chứng kiến sự hòa giọng lần đầu của các danh ca trong một tiết mục được ban tổ chức giữ bí mật đến phút chót.

{keywords}
Các nghệ sĩ và ê-kíp chương trình trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây.

Điểm khác biệt của chương trình vốn quy tụ những gương mặt “cây đa, cây đề” của làng nhạc là có sự góp mặt của hai hiện tượng mạng thuộc giới underground Jack và K-ICM. Bên cạnh sự bất ngờ, giới truyền thông cũng tỏ ra băn khoăn trước bài toán dàn dựng và sắp xếp các tiết mục từ ban tổ chức trước hai thế hệ với hai phong cách âm nhạc khác biệt hoàn toàn.

“Sự hòa quyện giữa mới và cũ, giữa những huyền thoại âm nhạc và những gương mặt trẻ đầy tiềm năng, chúng tôi tin rằng khán giả sẽ có đêm thưởng thức âm nhạc đa sắc màu”, ban tổ chức chia sẻ.

Tuấn Chiêu

Danh ca Trường Vũ lần đầu đứng chung sân khấu với Bảo Yến

Danh ca Trường Vũ lần đầu đứng chung sân khấu với Bảo Yến

Lần đầu tiên danh ca Trường Vũ sẽ song ca với Bảo Yến.