Vợ chồng danh ca Elvis Phương thông tin đến VietNamNet, họ vừa nghe tin báo từ gia đình của danh ca Bích Chiêu rằng bà đã mất ở Orleans, Pháp, hưởng thọ 80 tuổi. Ông rất bất ngờ, không khỏi hồi tưởng lại những lần từng đi diễn cùng nữ danh ca.

{keywords}
Danh ca Bích Chiêu. 

Danh ca Bích Chiêu sinh năm 1942 tại Đà Lạt, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố bà là nhạc sĩ Lữ Liên, mẹ là kịch sĩ Thúy Liễu, các em bà đều là giọng ca thành danh: Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích và Anh Tú.

Bốn tuổi, giọng hát của Bích Chiêu đã được lên sóng phát thanh trong nhiều chương trình. Năm 12 tuổi, bà chính thức theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp khi tham gia ban nhạc Hoa Xuân cùng Kim Chi, Mai Hân và Mai Hương. Trong 1 năm, tên tuổi Bích Chiêu nổi khắp làng giải trí. Bà được gọi là "làn gió mới âm nhạc" khi đi tiên phong đưa Jazz ngoại quốc vào nhạc Việt bấy giờ. 

Đỉnh cao của sự nghiệp, Bích Chiêu dẫn dắt em trai mình là Tuấn Ngọc vào nghề, trở thành cặp song ca ăn khách. Năm 1962, bà sang Pháp học ngành âm nhạc cổ điển và thương mại ở Pháp. Suốt thời gian này, bà vừa học vừa thỉnh thoảng đi diễn, hầu như hát nhạc ngoại. 

Xinh đẹp, tài hoa và nổi tiếng nhưng đời tư Bích Chiêu khá lận đận. Bà kết hôn lần đầu với một người đàn ông gốc Italy, có 2 con chung. Sau đó, cuộc hôn nhân này đổ vỡ. Bà kết hôn lần thứ 2 với ông Nguyễn Văn Hải và sống cùng đến nay. 

Theo thời gian, tên tuổi và sức khỏe của Bích Chiêu không được như xưa. Nhiều năm nay, bà ít xuất hiện trên sân khấu. 

Trong một talkshow ở hải ngoại, Bích Chiêu từng thể hiện sự xúc động khi nhắc đến bố là cố nhạc sĩ Lữ Liên. Khi ấy, bà thừa nhận đã không còn minh mẫn như xưa nhưng luôn ghi nhớ kỷ niệm bên bố mẹ và các em. 

Bích Chiêu trình diễn ca khúc làm nên tên tuổi 'Nỗi lòng'

Cẩm Loan  

Số phận trêu ngươi của anh em danh ca Tuấn Ngọc - Anh Tú

Số phận trêu ngươi của anh em danh ca Tuấn Ngọc - Anh Tú

Tuấn Ngọc và Anh Tú đều có tài năng tỏa sáng đến rực rỡ. Chỉ là, phận số Anh Tú ngắn ngủi, không thể đi đến đỉnh cao vinh quang như anh trai mình.