Trong thư, Elvis Phương viết: "Hôm nay kỷ niệm ngày vợ chồng Elvis Phương gặp nhau lần đầu cách đây 41 năm. "Quyết chí không buông tha nhau" để ngày hôm nay vẫn còn tay trong tay và giữ được đến bây giờ. Bố cảm ơn vợ Bố đã cùng Bố trải qua bao nhiêu gian nan, buồn vui và thăng trầm trong cuộc sống. Vợ Bố vẫn luôn luôn bên cạnh Bố mọi lúc, mọi nơi chia ngọt sẻ bùi cùng nhau. Bố chẳng cầu mong gì hơn là mỗi ngày thức dậy có nhau để nói câu cảm ơn đời cho ta thêm một ngày để yêu thương. Thương vợ Bố nhất đời".

Elvis Phương từng rời Việt Nam sang Hồng Kông, Pháp sinh sống rồi lại sang định cư Mỹ. Tại Mỹ, ông gặp gỡ bà Lệ Hoa – một nữ doanh nhân nổi tiếng lúc bấy giờ. Bà vốn ái mộ tiếng hát Elvis Phương. Hai người gặp nhau trong một lần đi hát. Khi được bạn bè giới thiệu, ông ấn tượng bởi sự dễ thương dù chưa biết tên đối phương.

Trên đường bay về, Elvis Phương thấy nhung nhớ nên nhờ bạn mình tìm giúp số điện thoại của bà Hoa. Thế là hai người phải lòng nhau. Elvis Phương cứ hát xong là gọi điện thoại cho Lệ Hoa đến sáng, tháng nào cũng bộn tiền cước gọi. 

Năm 1982, Elvis Phương và Lệ Hoa quyết định đi đến hôn nhân, sống chung một nhà. Trước đó, danh ca từng qua một đời vợ và đã có con nhưng điều đó không ảnh hưởng tới quyết định của bà. 

“Hai vợ chồng có giận nhau cũng chưa bao giờ quá 5 phút. Lúc giận nhau, cô ấy qua một phòng khác, tôi ở một phòng khác. Nhưng chưa tới 5 phút sẽ lấy điện thoại ra gọi, hỏi: “Hết giận chưa, cho tui qua, tui nhớ rồi". Vợ chồng tôi là như vậy, không có chuyện giận nhau lâu", Elvis Phương nói về hôn nhân. 

{keywords}
Elvis Phương và vợ trong ngày cưới năm 1982.

Có hậu phương vững chắc, Elvis Phương tập trung phát triển sự nghiệp, trở thành một trong những giọng ca tiêu biểu nhất hải ngoại. Ông hát nhạc Việt hay nhạc ngoại đều hay, từ nhạc vàng đến tân nhạc đều là sở trường. 

Sau lần ngã quỵ trên sân khấu vì bệnh tim, năm 1998, vợ chồng Elvis Phương quyết định trở về Việt Nam sinh sống, tịnh dưỡng và tập luyện để có thể quay lại ca hát.

{keywords}
Danh ca Elvis Phương viết thư tay gửi vợ tròn 41 năm quen nhau

Đến nay, Elvis Phương và Lệ Hoa đã bên nhau 41 năm. Hai vợ chồng như hình với bóng đồng hành trong cuộc sống. Với Elvis Phương, bà Hoa còn là bác sĩ riêng, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của chồng.

Elvis Phương hát 'Yêu em':

Cẩm Loan 

Elvis Phương viết tâm thư cho Hoài Linh: Đừng dồn cậu ấy vào chân tường

Elvis Phương viết tâm thư cho Hoài Linh: Đừng dồn cậu ấy vào chân tường

Elvis Phương viết tay 5 trang thư để nói về con người Hoài Linh và xin khán giả đừng dồn Hoài Linh vào chân tường.