Ngày 16/6, Trường Vũ sẽ có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho show đầu tiên của chuỗi liveshow Nhạc tình muôn thuở sau 4 năm tái ngộ khán giả.

Theo kế hoạch, show đầu tiên sẽ diễn ra tại Hải Phòng hôm 17/6. Trường Vũ sẽ hát cùng danh ca Giao Linh, Như Quỳnh và Jimmii Nguyễn cùng một số ca sĩ trẻ. Đêm nhạc thứ 2 diễn ra ngày 18/6 là lời tâm sự riêng của nam danh ca đối với khán giả thủ đô Hà Nội.  Như Quỳnh và Ngọc Sơn là hai khách mời được tiết lộ góp mặt trong đêm nhạc của Trường Vũ tại TP.HCM ngày 25/6. Show cuối cùng sẽ diễn ra tại Đà Lạt ngày 26/6.

Danh ca Trường Vũ.

Với Trường Vũ, những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi anh trong nhiều năm qua chính là lời tự tình chân thật nhất của anh trước khán giả sau 4 năm vắng bóng. Danh ca dự kiến thể hiện nhiều ca khúc bất hủ như Thành phố buồn, Ngày vui qua mau, Áo em chưa mặc một lần, Xa người mình yêu, Xót xa, Anh còn nợ em, Xin gọi nhau là cố nhân… 

Điểm nhấn trong các đêm nhạc của Trường Vũ còn có những tiết mục song ca với Giao Linh, Như Quỳnh,... Trong đó, Trường Vũ - Như Quỳnh là cặp song ca luôn được khán giả trông đợi. Đầu thập niên 1990, Trường Vũ cùng 3 giọng ca nổi danh cùng trang lứa là Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh trở thành bộ tứ sao trẻ được yêu thích nhất. Trong đó, nếu Phi Nhung ghép đôi Mạnh Quỳnh thì cặp song ca Trường Vũ - Như Quỳnh được ái mộ không kém. 

Dịp này, Trường Vũ trở về cùng vợ con. Anh nói: "Chuyến trở về lần này, ngoài việc gặp lại khán giả mến mộ mình trong hàng chục năm qua, tôi cũng muốn đưa vợ con đi thăm nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng nhau thưởng thức ẩm thực đa dạng của quê hương mình. Chúng tôi mong có nhiều trải nghiệm mới mẻ dịp hè này".

Trường Vũ sinh năm 1963 tại huyện Vĩnh Châu, tỉnh Bạc Liêu (nay là thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) trong một ấp nghèo của người Hoa. Anh là con thứ 5 trong gia đình có 6 người con gốc Triều Châu đã sang lập nghiệp tại Việt Nam từ nhiều đời trước. Năm 1984, anh định cư tại Los Angeles, Mỹ.

Gia đình Trường Vũ ở Mỹ.

Trong âm nhạc, Trường Vũ mệnh danh “Ông hoàng nhạc nghèo” với nhiều bài hát buồn về số kiếp, thân phận, tình yêu như Đám cưới nghèo, Nghèo mà có tình, Không giờ rồi, Thành phố buồn… Anh hát như kể nỗi lòng, giãi bày về cuộc đời bấp bênh, trôi nổi của mình.

Năm 2005, Trường Vũ lấy vợ ở tuổi 42. Hai người có với nhau 1 trai, 1 gái. Danh ca hải ngoại không muốn chia sẻ nhiều về vợ con vì sợ làm xáo trộn cuộc sống riêng. Trong những lần trải lòng hiếm hoi, Trường Vũ nói bà xã Anh Thư đã hy sinh rất nhiều để anh có được ngày hôm nay.

Năm 2010, Trường Vũ lần đầu trở về Việt Nam để tham gia biểu diễn tại một chương trình từ thiện lớn. Năm 2016, anh về nước nhiều hơn để làm giám khảo một số chương trình truyền hình và biểu diễn tại các thành phố lớn. Từ năm 2018 đến nay, Trường Vũ vắng bóng trước công chúng. 

Trường Vũ và Như Quỳnh song ca 'Phố đêm'

Mỹ Loan