Tuấn Ngọc sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là nhạc sĩ Lữ Liên, chị gái là ca sĩ Bích Chiêu, em trai là ca sĩ Anh Tú, các em gái là Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích. 

Khi MC hỏi về ca sĩ quá cố Anh Tú, Tuấn Ngọc trầm ngâm nói Anh Tú là em trai duy nhất của mình. Trong gia đình đông anh chị em, chỉ có Tuấn Ngọc và Anh Tú là con trai. Theo danh ca, em trai thân với Khánh Hà nhất.

{keywords}
Danh ca Tuấn Ngọc trong chương trình.

"Tú là người rất tốt. Tôi đi ra đường được rất nhiều người thương nhưng có lẽ không bằng Tú được. Tú rất hiền lành và thích giúp đỡ bạn bè, anh chị em. Hồi còn sống, Tú nấu ăn rất ngon và nhiệt tình với mọi người. Chẳng hạn, khi mọi người đi hát, Tú có thể mang đồ đi để nấu nguyên một nồi bún bò Huế cho các bạn ăn. Có lần tôi nói thích ăn đồ chay, Tú làm luôn cho tôi một nồi đồ chay để ăn", Tuấn Ngọc kể.

Tuy hai anh em ít đi chơi vì sở thích khác nhau nhưng rất thương nhau. Nếu Tuấn Ngọc cần giúp điều gì, chỉ cần gọi một tiếng là Anh Tú có mặt và ngược lại. 

Danh ca tâm sự: "Mỗi lần nhắc tới Tú, tôi đều xúc động vì Tú mất trong lúc vẫn còn khỏe mạnh, yêu đời. Năm đó Tú mới 53 tuổi, ra đi rất đột ngột. Tới ngày hôm nay, tôi vẫn buồn khi nhắc tới Tú".

Nhìn lại gần 70 năm sự nghiệp, Tuấn Ngọc biết ơn cuộc đời, khán giả, những người bạn và âm nhạc đã đến với mình. Anh có một điều hối tiếc là chưa thể làm tốt hơn những việc đã làm để giúp những người thân yêu của mình. Anh tự nhận mình là người nghệ sĩ may mắn nên không có gì để oán trách.

{keywords}
Tuấn Ngọc và em trai Anh Tú.

Ca sĩ Anh Tú sinh năm 1950, mất năm 2003. Anh là một trong những giọng nam trữ tình tiêu biểu nhất của nền tân nhạc Việt Nam. Anh Tú hát hay nhiều bài nhạc trữ tình nhưng quen thuộc hơn ở mảng nhạc Hoa lời Việt như: Chỉ còn mình anh, Một thoáng chim bay, Chiếc lá mùa đông, Đôi bờ, Một thuở yêu người, Những lời dối gian… 

Nhạc sĩ Quốc Bảo viết về ca sĩ Anh Tú: "Có quá nhiều người Việt hát tốt, đấy là điều mà mỗi khi nghĩ đến, tôi không khỏi tự hào lây. Nhưng suốt nửa đời mình, tôi chỉ tìm được hai giọng nam hay. Họ là hai anh em ruột trong một gia đình có nhiều người hát tốt đến mức thay vì tự hào thì bạn sẽ có chút ghen tị. Buồn thay, hôm nay, một trong hai người-hát-hay ấy đã ra đi vĩnh viễn. Tên anh là Lã Anh Tú...

Anh Tú có một cách phát âm tiếng Việt khá đặc biệt, hờ hững, run rẩy, và đẩy hơi từ răng để chữ trượt theo, nghe nhẹ nhõm, phóng túng, không gắng sức dụng công. Mà quả thật, anh hát như thể đang trò chuyện thân tình, như lời tâm sự bằng hữu, để những đoạn nghẹn ngào cũng chỉ vừa đủ như một nỗi đau đã lành được kể lại. Anh Tú hát tiếng Pháp chuẩn xác, điều chỉ có được với những người thực sự sử dụng được ngoại ngữ này. Cách phát âm tiếng Pháp với nhiều âm mũi cũng ảnh hưởng đến cách hát của anh trong nhạc Việt. Những âm khép được đẩy hết lên mũi, nghe chơi vơi, tuyệt vọng một cách đặc biệt. Đấy là cách hát tạo thành phong cách cho anh, không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai....".

{keywords}
Cố ca sĩ Anh Tú.

Danh ca Cẩm Vân nhận xét: "Giọng hát của Anh Tú mỏng manh, trong sáng, nhẹ nhàng, giản dị nhưng quý phái đến độ chúng tôi đã ví giọng hát anh là thủy tinh dễ vỡ. Tôi lúc nào cũng chọn và để sẵn trên kệ CD của mình – nơi mà dễ lấy nhất, để khi cần, mình không phải vất vả tìm kiếm. Mỗi khi bị stress và mệt mỏi, thì giọng hát của anh đã giúp cho chúng tôi tìm được cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Giọng hát đó của anh như cơn gió mát mùa hè. Và con người của anh, như những mùa xuân nắng ấm luôn đem cho người khác những niềm vui và hi vọng vô bờ".

'Chỉ còn mình anh' qua giọng hát Anh Tú

Cẩm Loan 

NSND Hồng Vân khoe em trai, con trai ngoại hình giống hệt Tuấn Ngọc

NSND Hồng Vân khoe em trai, con trai ngoại hình giống hệt Tuấn Ngọc

Tại ‘Ký ức vui vẻ’ mùa 3 tập 10, NSND Hồng Vân hào hứng nhắc lại kỷ niệm thời trẻ, khi cô cùng bạn thần Hồng Đào đều say mê danh ca Tuấn Ngọc.