- Thấy Bảo hăm dọa khi hỏi về số nợ 100 triệu đồng, Trương Tích Tài đã dùng lưỡi khoan đánh chết rồi chở thi thể tới Long An đốt phi tang.

 

{keywords}

Hiện trường vụ án mạng chấn động Long An. Ảnh CAND

Công an tỉnh Long An đang tạm giữ hình sự Trương Tích Tài (58 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) để điều tra hành vi Giết người.

Tài khai nhận, có thiếu cha của anh Lê Quốc Bảo (37 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) 100 triệu đồng. Ngày 9/10, anh Bảo đến nhà ông Tài đòi nợ và hăm dọa nếu không trả sẽ cho người "xử".

Hai bên xảy ra to tiếng, trong lúc tức giận, Tài tức giận cầm lưỡi khoan đánh anh Bảo tử vong tại chỗ.

Gây án xong, vào rạng sáng 10/10, người đàn ông 58 tuổi dùng ô tô chở thi thể chạy 100 km tới khu vực dốc cầu kênh T 12, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, Long An rồi tưới xăng đốt xác.

Lúc này, anh Nguyễn Thanh Ph. (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa) đang dọn quán để chuẩn bị bán hàng thì có người phụ nữ chạy xe máy đến truy hô là tại cầu Kênh T12 có người bị đốt cháy.

Cả 2 liền chạy tới thì thấy xác người đang cháy, anh Ph. nhanh chóng trình báo Công an.

Trước thười điểm xảy ra sự việc, người dân có thấy một chiếc ô tô màu trắng, biển số TP.HCM chạy qua cầu rồi dừng lại, sau đó có ngọn lửa bốc lên cao và chiếc xe cũng rồ ga chạy mất.

Sau 10 ngày gây án, Công an Long An đã xác định Trương Tích Tài là người gây ra vụ việc.

Thạch Quý