- Nguyễn Văn Thùy cho rằng bị xe của Trung úy Đỗ Tuấn Hoan không cho vượt, cay cú nên điều khiển xe ôtô đuổi theo. Khi đuổi kịp, Thùy cùng một số đối tượng khác đã đánh anh Hoan bất tỉnh và tử vong sau đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng CSHS - CATP Hà Nội đã phối hợp với công an các quận, huyện Hà Đông, Quốc Oai, Phúc Thọ và các đơn vị điều tra làm rõ, bắt giữ 2/3 đối tượng sát hại Trung úy Đỗ Văn Hoan (SN 1987, quê huyện Thạch Thất).

{keywords}
Đối tượng Thùy tại cơ quan điều tra

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của các đối tượng cho thấy, vào khoảng 18h40 phút ngày 2/8, sau giờ làm việc, Trung úy Đỗ Tuấn Hoan (cán bộ Đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội) đi xe máy từ cơ quan về nhà theo hướng thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn.

Đến đường đê Phúc Đức, anh Hoan đã gặp xe ôtô BKS 30A - 589.87 do Nguyễn Văn Thùy cầm lái, trên xe còn có Nguyễn Quang Duyên, Đào Văn Vinh, Lê Thị Ngọc Xoan (SN 1992, trú tại xã Trường Long, Phong Điền, TP Cần Thơ) và Lê Thị Mỹ Duyên (SN 1999, trú tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), đi từ phía sau xin vượt.

Tại đoạn đường đê hẹp và có nhiều phương tiện qua lại nên chiếc xe của Thùy không thể vượt lên trước được anh Hoan. Cay cú, Thùy đã điều khiển ô tô đuổi theo, vượt lên ép xe máy vào sát vệ đường khiến anh Hoan phải dừng lại.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Quang Duyên

Chưa hiểu chuyện gì thì Thùy, Duyên và Vinh trong xe ôtô nhảy xuống hành hung khiến anh Hoan gục xuống đường. Lúc này, một số người dân đi qua đã vào can ngăn. Các đối tượng trên lên xe bỏ chạy về hướng đường 32. Thấy nạn nhân bất tỉnh, người dân đã đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, các đối tượng trên bỏ trốn, nhưng đến 10h sáng ngày 3/8, Cơ quan Công an đã bắt được Thùy và Duyên.

Được biết, Nguyễn Quang Duyên (SN 1986, trú tại thôn Dum, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và Đào Văn Vinh (SN 1977, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai), có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đào Văn Vinh là đối tượng đang bỏ trốn.

Hiện Phòng CSHS đang phối hợp với các đơn vị tập trung lực lượng truy bắt đối tượng Đào Văn Vinh.

Nhị Tiến