- Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào với những hành khách đợi xe ở những bến buýt này.
Có 17 bến xe buýt từ thị trấn Thường Tín đến Cầu Giẽ thì 13 bến hành khách phải chờ xe dưới lòng quốc lộ 1A. Với mật độ phương tiện giao thông đông đúc, tính mạng hành khách luôn bị đe dọa.
Tuyến xe buýt Giáp Bát - Cầu Giẽ dài 35 km chạy qua 2 huyện Thường Tín, Phú Xuyên (Hà Nội). Đoạn từ Thường Tín đến Cầu Giẽ có 17 điểm dừng xe buýt thì 13 điểm hành khách đợi xe phải đứng dưới lòng đường áp sát vào rào chắn đường sắt (tuyến đường sắt Bắc - Nam) để tránh dòng xe cộ lúc nào cũng tấp nập.
Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào với những hành khách đợi xe ở những bến buýt này.
Đặc biệt, tại điểm dừng trước cổng trường THPT Phú Xuyên A, ở bến buýt này cứ vào giờ tan học, hàng mấy chục học sinh chen chúc đợi xe buýt dưới lòng đường cản trở giao thông rất nguy hiểm.
Hình ảnh hành khách đánh cược mạng sống chờ xe buýt:
Điểm dừng xe buýt trên quốc lộ 1A đoạn trước cổng
trường THPT Phú Xuyên A (Tiểu khu Phú Mỹ, TT Phú Xuyên) đông nghẹt học
sinh chờ xe vào giờ tan học.
Quốc lộ 1A có mật độ các phương tiện lưu thông rất cao nên nguy cơ tai nạn tại những bến buýt này rất cao. Cũng như hầu hết các bến buýt hướng Thường Tín đi Cầu Giẽ, bến buýt nằm trên phố Guột, xã Phúc Tiến, Thường Tín cũng không có nhà chờ mà khách đợi xe phải đứng dưới lòng quốc lộ. Hành khách đón xe buýt từ phố Guột luôn phải đợi xe trong tình cảnh nép sát người vào rào chắn đường sắt để tránh nguy cơ trở thành nạn nhân tai nạn giao thông. Thời gian chờ xe ở bến buýt thuộc địa phận Chợ Cầu, xã Thắng Lợi, Thường Tín trở thành thử thách mạo hiểm với mỗi hành khách. Do tuyến đường quốc lộ 1A nằm song song, sát cạnh với tuyến đường sắt Bắc - Nam nên hầu hết những điểm đón, trả khách xe buýt không còn đất để xây nhà chờ. Hành khách chờ xe tại bến buýt thuộc địa phận xã Quất Động, Thường Tín không đứng dưới lòng đường thì "đành" vi phạm hành lang an toàn đường sắt.
Hành khách đợi xe tại bến buýt gần khu bến xe Thường Tín phải nép sát vào rào chắn đường sắt tránh dòng phương tiện lưu thông mật độ cao.
|
Lê Anh Dũng