- Nhiều vụ đánh ghen đình đám, các bà vợ không chỉ xử tình địch mà chính người chồng cũng không được yên ổn.

Vợ lột đồ tình địch, chồng bỏ chạy

Mới đây, tại Vĩnh Long đã xảy ra vụ đánh ghen khiến người dân xôn xao. Điều đáng nói là, nhìn thấy vợ lột đồ tình địch, người chồng đã nhanh chóng bỏ chạy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 16/2. Do nghi ngờ chồng mình là Lâm Hồng Phúc (SN 1987, trú tại xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị C. (SN 1989, trú tại TP Vĩnh Long) nên Lê Phương Thảo (SN 1985) đã nhờ Nguyễn Duy Linh (SN 1993, trú tại phường 2, TP. Vĩnh Long) chở đi theo dõi.

Phát hiện chồng mình đang chở chị C. trên xe mô tô qua cầu Vòng, Thảo đã chặn đường và cùng Linh xông vào đánh và lột quần áo của chị C. Thấy vợ đánh ghen, người chồng sợ hãi bỏ chạy.

CA TP Vĩnh Long cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Thảo và Linh để điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích và xúc phạm nhân phẩm người khác

Bị bắt quả tang ngoại tình, chồng cố thủ trong ô tô

Cuối tháng 9/2015, clip đánh ghen tại khu vực Ba La, Phú La, Hà Đông (Hà Nội) đã làm nóng cộng đồng mạng.

{keywords}
Người phụ nữ nhảy lên nắp capo để yêu cầu người trong xe mở cửa. (Ảnh chụp từ clip)

Theo đó, người phụ nữ phát hiện chồng đi ngoại tình đã chặn xe giữa đường và nhảy lên nắp capo liên tục uy hiếp đòi mở cửa xe để nói chuyện. Sau một hồi, thấy không có hiệu quả chị này xắn tay áo lên và giật cửa xe mặc dù có dân phòng và cảnh sát giao thông thương thuyết, giảng hòa.

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, người đàn ông chỉ dám hé cửa kính xuống để cầu hòa, yếu ớt nói vọng ra “Em tránh ra”.

Khi không ép được chồng mở cửa xe, người phụ nữ được cho là vợ liên tục dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt chồng và liên miệng hăm dọa. Cuối cùng, quá sợ hãi, ông chồng đã phải mở cửa. Nhanh chóng, chị này vào xe và cho ông xã "một bài học" bằng những nắm đấm thẳng vào mặt. Người chồng chỉ còn nước giơ tay chống đỡ. Nhân lúc không ai để ý "người thứ ba" nhanh chóng chuồn ra khỏi xe chạy mất.

Cắt 'của quý' của chồng, chém đứt tay 'tình địch'

Vụ đánh ghen 'thiệt hại' đáng kể nhất với người chồng phải kể đến vụ "cắt của quý" ở Thái Bình.

Ngày 2/4/2014, cơ quan Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” đối với bà Đặng Thị Huệ (SN 1972, trú tại xóm 2, xã Vũ Chính, TP Thái Bình).

Theo đó, ngày 29/3/2014, khi đi đón con ở trường THCS Trần Lãm, chị Trần Thị T. (SN 1968, trú tại xóm 1, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) bất ngờ bị Đặng Thị Huệ cầm dao xông vào chém tới tấp. Hậu quả, bàn tay trái của chị T. gần như đứt lìa, ngón tay phải, chân phải, gót cũng bị chém, cơ thể còn có nhiều thương tích, kể cả bộ phận sinh dục.

Trước đó, tháng 8/2013, Đặng Thị Huệ đã dùng dao cắt phăng “của quý” của chồng khiến anh P.V.K bị khuyết tật suốt đời. Vì nghĩ đến con nên anh K. đã viết đơn bãi nại và yêu cầu không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với vợ mình, đồng thời từ chối giám định thương tật, để gia đình tự giải quyết.

Anh K. cũng cho biết, không có quan hệ nào khác ngoài tình cảm bạn bè với chị T.

Thấy chị T. là người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi hai con nhỏ nên thi thoảng anh K. có chút quan tâm. Huệ không thể kiềm chế cơn ghen nên gây nên hậu quả trên.

Trên An ninh thủ đô, Tiến sỹ tâm lý Trần Tuấn đưa ra lời khuyên: "Đánh ghen là lựa chọn thiếu sáng suốt, nó không chỉ đẩy các cuộc hôn nhân đến vực thẳm mà còn có thể dẫn đến nhiều hậu quả pháp lý khó lường. Do vậy, không nên vì một vài phút nóng giận, vì những kẻ không xứng đáng mà phải đánh đổi cả danh dự, tương lai của chính mình. Hạnh phúc không thể trở lại từ những cuộc đánh ghen đầy bạo lực".

Đ.Bảo (tổng hợp)