- Ice Age: Continental Drift (Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt), phần 4 của series phim ăn khách là bộ phim hoạt hình thứ 8 có phiên bản lồng tiếng Việt.


Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình vui nhộn có chi phí sản xuất lên tới 80 triệu USD. Phiên bản gốc có sự tham gia lồng tiếng của Queen Latifah, Jennifer Lopez, Drake, Nicki Minaj... Đây là tập phim Kỷ băng hà đầu tiên vắng bóng Carlos Saldanha, đạo diễn của 3 phần trước.

Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt phiên bản lồng tiếng Việt tiếp tục có sự tham gia của diễn viên hài Chí Tài (vai Manny), người mới đây lồng tiếng cho nhân vật sư tử Alex trong phần 3 của bộ phim hoạt hình vui nhộn Madagascar: Thần tượng châu Âu (Madagascar 3: Europe's Most Wanted). Diễn viên ca sĩ Miu Lê, gương mặt quen thuộc gần đây trong hai bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng là Thiên thần áo trắng và Tối nay 8h sẽ lồng tiếng cho Peach, con gái của cặp voi mamut.

Như vậy "Kỷ băng hà 4" đã trở thành bộ phim hoạt hình thứ 8 của Hollywood có phiên bản lồng tiếng sau Rio, Mèo đi Hia, Alvin & The Chipmunks 3, Thần Lorax, The Smurfs (Xì trum), Madagascar 3 và Brave (Công chúa tóc xù), bộ phim mới nhất của hãng Pixar chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6/7. 

Phần 3 của Kỷ băng hà, Ice Age: Dawn of the Dinosaurs, công chiếu từ mùa hè 2009 và hiện đang đứng thứ 4 trong danh sách những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời với 886,7 triệu USD, đứng sau Toy Story 3 (1,063 tỉ USD), The Lion King (951.6 triệu USD) và Shrek 2 (919.8 triệu USD). Sau 10 năm kể từ khi ra mắt Ice Age 1, Kỷ băng hà giờ đã trở thành một trong những loạt phim hoạt hình được khán giả yêu mến nhất.

Linh Anh