Nghệ sĩ hài Hoài Tâm sinh năm 1975 tại Việt Nam sau đó qua Mỹ định cư năm 1990. Anh được khán giả hải ngoại yêu mến qua những tiểu phẩm hài đặc sắc, đặc biệt là những tiểu phẩm đóng cặp với Việt Hương như Những vụ cướp bất hủ, Hãy trả lời em...

Dù không sở hữu ngoại hình đẹp nhưng tạo hình giả gái xấu lạ của Hoài Tâm lại là một ấn tượng của anh và mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Chính vì vậy, Hoài Tâm thường xuyên giả gái khi diễn xuất.

{keywords}

Hoài Tâm từng tiết lộ cơ duyên đến với nghệ thuật của anh bắt đầu từ năm 2002 khi được mời làm MC đám cưới. Sau đó, anh tham gia đoàn cải lương của nghệ sĩ Chí Tâm và bát đầu bước lên sân khấu chuyên nghiệp của trung tâm Vân Sơn. Sau đó, với sự dí dỏm cùng cái duyên, anh được nhiều anh chị trong nghề biết đến, trong đó có nghệ sĩ Hoài Linh. Anh được Hoài Linh nhận làm em nuôi. Hoài Linh cũng chính là nhịp cầu nối Hoài Tâm với Việt Hương, tạo thành cặp Việt Hương - Hoài Tâm từ năm 2005 đến nay.

 

Có thể nói, người bạn thân thiết nhất của Hoài Tâm chính là Việt Hương. Ngoài những tiểu phẩm ăn ý trên sân khấu, Hoài Tâm cũng thường xuyên cùng gia đình Việt Hương đi chơi, tận hưởng cuộc sống. Hoài Tâm tiết lộ anh gặp Việt Hương khi cô đã là một danh hài nổi tiếng nên lúc đó anh rất hạnh phúc.

Hoài Tâm từng nói: "Suốt thời gian qua luôn thân thiết, khăng khít đến nỗi nhiều khán giả tưởng chúng tôi là vợ chồng. Có người nghĩ tôi làm giấy kết hôn giả cho bé Hương qua Mỹ nhưng tất cả đều sai. Tôi chỉ là ba nuôi của con gái Việt Hương, mặc dù tôi chưa có cơ hội nuôi bé ngày nào".

{keywords}
{keywords}

Dù có một sự nghiệp nghệ thuật thành công nhưng chuyện tình cảm của Hoài Tâm được anh giữ kín suốt mấy chục năm. Ở tuổi 45, Hoài Tâm vẫn chọn một cuộc sống độc thân vui vẻ. Anh từng hài hước chia sẻ lý do chưa muốn lấy vợ vì quan niệm "60 chưa phải là già, 60 là tuổi mới qua dậy thì". 

"Tôi có gia đình, anh chị em nghệ sĩ, bạn bè, nhân viên trong công ty... Xung quanh ai cũng yêu thương tôi nên tôi nghĩ "bông hoa này nên là của chung", Hoài Tâm dí dỏm.

Dù đã ở ngưỡng U50 nhưng Hoài Tâm vẫn trẻ trung và rạng rỡ. Ngoài việc cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Hoài Tâm dành thời gian để tận hưởng cuộc sống an yên tại Mỹ cùng những bạn bè, đồng nghiệp. "Tôi ở Mỹ gần 30 năm, có lẽ vì là người tích cực, lạc quan nên với tôi, cuộc sống ở đây rất thú vị. Tôi cảm nhận niềm vui, hạnh phúc mỗi phút, mỗi giờ", anh nói.

{keywords}

Tiểu phẩm hài của Hoài Tâm và Việt Hương:

T.K

Chân dung người chồng điển trai của danh hài Việt Hương

Chân dung người chồng điển trai của danh hài Việt Hương

Dù đã gần 50 tuổi nhưng nhạc sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương có phần trẻ trung hơn bà xã nổi tiếng. Anh cũng là người luôn đồng hành, ủng hộ bà xã trong mọi dự án.