- Danh hài nổi tiếng nhất nhì làng giải trí, tay chơi có hạng của đất Sài Thành, công tử hào hoa nhiều bóng hồng theo đuổi - Hồng Tơ từng ở đỉnh cao của tiền tài danh vọng nhưng có một ngày anh mất tất cả từ công danh, tiền tài đến gia đình và tình yêu... Nhân vật tiếp theo của Hot Face tuần này là danh hài Hồng Tơ.

Video Hồng Tơ chia sẻ câu chuyện đổ vỡ hôn nhân, trắng tay khi sa ngã...

 Có giai đoạn anh rất đắt show, kiếm được nhiều tiền. Một vai diễn có thể mua được cả cây vàng. Anh nhớ gì ở thời hoàng kim đó?

- Tôi nhớ những năm 1994-98, vàng từ 3 triệu đến 5 triệu một lượng. Tôi có thể lĩnh một show diễn từ 3 đến 4 triệu. Tức là mỗi show diễn của tôi là được một lượng vàng.

Thuở trai trẻ, khi giàu có, nổi tiếng, anh là người đào hoa và được nhiều cô gái yêu?

- Mặc dù là nghệ sĩ nhưng tôi rất chung tình. Yêu ai chỉ yêu một người. Hết cô này thì yêu cô khác chứ không thể nào yêu cùng một lúc 2,3 cô. Thời điểm lúc tôi tỏa sáng được nhiều khán giả ái mộ, bên cạnh những cô gái đến với mình với tình cảm thật sự thì cũng có những cô gái đến với tôi vì danh tiếng.

Người vợ đầu của anh là cô gái thứ bao nhiêu để anh yêu và lấy làm vợ?

- Tôi cũng không nhớ được. Lúc đó tôi còn trai trẻ trong đó có cái háo thắng kiểu như "anh không yêu em, nhưng anh vẫn đến với em". Tôi nhớ năm 1985 tôi có gia đình và năm 1986 có con đầu lòng.

Anh có khoảng thời gian sống rất hạnh phúc và sung túc bên vợ nhưng không lâu sau phải đối diện với khó khăn trong đời sống. Anh nói gì về sự sa ngã của mình vào thời điểm đó?

- Những năm tên tuổi của tôi rộ nở đến với khán giả thì tôi kiếm tiền rất nhiều. Ngoài tiền nhận sô ra thì tôi còn kinh doanh nhà đất. Khi con người ta có tiền dễ bị sa ngã, tức là xung quanh có những hào nhoáng rồi đi chơi để chứng tỏ mình.

Điều đó làm cho tôi lún dần vào sự ăn chơi trác táng. Tôi rất đội ơn tổ nghiệp, sau khi biết hối hận trở về với sân khấu, lúc đầu khán giả gần như quên tôi nhưng sau đó vẫn được mọi người đón nhận. Điều này tôi nghĩ rằng nhờ tổ nghiệp cũng như anh em nghệ sĩ nghề diễn đã tạo cơ hội cho mình trở lại với nghề.

Sự trả giá lớn nhất với anh không chỉ là trắng tay về tiền bạc mà còn bị đổ vỡ về hôn nhân?

- Đúng vậy! Vật chất không phải là không quan trọng, nó chiếm 50% trong chuyện tình cảm. Nhưng tất cả lỗi lầm đều do tôi. Sức chịu đựng của con người ta có giới hạn khi tôi đã trắng tay thì người đàn bà cũng có sự suy nghĩ. Chúng tôi li thân trước, sau đó là li dị, tôi ành phải chấp nhận điều đó vì mình đã làm khổ người ta nhiều rồi.

Để thống kê anh có nhớ mình đã mất khoảng bao nhiêu tiền vào giai đoạn đó?

- Lúc đó là năm 2003. Tôi sa ngã nên bán hết xe cộ, tiền bạc và kể cả ngôi biệt thự được 550 cây vàng (vàng giá 7,2 triệu/lượng), ước tính thời điểm bây giờ nó cũng khoảng cả chục tỷ, tương đương 20 tỷ bây giờ.

Sơn Hà - Như Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên