Đội Danh Lợi FC đến từ Cà Mau chiếc thắng đội Thành Thành FC sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính. Ngôi vương bóng đá phong trào Việt Nam - cúp bia Sài Gòn 2017 đã có chủ nhân.

Danh Lợi FC vào chung kết cùng Thành Thành FC tối ngày 19/12 tại quảng trường 2-4 TP,Nha Trang và dành chiến thắng rất kịch tính sau khi 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trong 2 hiệp thi đấu chính. Đây là kết quả xứng đáng bởi cả đội khá đồng đều và có trình độ kỹ thuật điêu luyện. Nhiều cầu thủ trong cả 2 đội bóng Danh Lợi FC và Thành Thành FC được đánh giá có thể thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp hơn.

{keywords}

Nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh và vũ đoàn hâm nóng trước trận chung kết bằng những bài hát và vũ điệu sôi động

Nhiều cầu thủ từng thi đấu ở cúp Bia Sài Gòn ở các mùa giải trước đã được tuyển chọn vào các đội chuyên nghiệp như CLB futsal thi đấu giải Vô địch quốc gia. Nổi bật trong số đó là 2 gương mặt: Vũ Quốc Hưng của CLB Hải Phương Nam - Phú Nhuận và Phùng Trọng Tuấn của CLB Thái Sơn Nam. Sau khi thi đấu ở cúp Bia Sài Gòn, 2 cầu thủ được chọn vào 2 CLB trên đã thi đấu rất xuất sắc, được giới thiệu vào danh sách bình chọn Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

{keywords}

Khán giả đông nghẹt 4 khán đài cổ vũ cho trận chung kết cúp bia Sài Gòn 2017

Ngoài ra, còn phải kể đến “Vua sân mini” Nguyễn Văn Cáp (7) của tân vô địch chặng 3 ở Bình Dương là đội Đinh Gia. Với trình độ kỹ thuật và tốc độ của Cáp rất tốt nên khi anh thi đấu cho đội bóng nào cũng góp phần làm nên chức vô địch và giành quyền vào vòng chung kết cúp Bia Sài Gòn nhiều năm qua. Ngoài ra, còn có thể kể đến bộ đôi Văn Trung (7), Văn Trung (9) của Danh Lợi, Đình Đình (10) của Thành Thành…

{keywords}

Ông Phạm Văn Tuấn (Phó tổng cục trưởng TC TDTT) cùng trao cúp vô địch cho đội Danh Lợi FC đến từ Cà Mau

Ông Phạm Văn Tuấn (Phó tổng cục trưởng TC TDTT) dự khán trận chung kết và theo dõi cúp bia Sài Gòn trong 5 năm qua cho biết: “Cúp bia Sài Gòn đã có nhiều tiến bộ rất khích lệ khi nhiều đội bóng có kỹ chiến thuật rất phong phú và hoàn chỉnh. Đây cũng là kế hoạch hàng năm của LĐBĐVN mong muốn phát triển bóng đá phong trào mà trong đó cúp bia Sài Gòn là điển hình của mô hình thành công nhất ở nước ta…..”

{keywords}

Pha tranh bóng quyết liệt và kịch tính trong trận chung kết giữa Danh Lợi và Thành Thành

Vì vậy, có thể nói cúp Bia Sài Gòn là giải đấu phong trào hàng đầu của bóng đá phong trào toàn quốc hiện nay.

Q.N