- Đây là cơ hội để mọi người ngắm nhìn những siêu sao sân cỏ như Ronaldinho, Kaka và Dino Santos của những năm 1950 qua tranh minh họa của các nghệ sĩ Brazil.


Những khía cạnh nổi bật nhất như cuộc sống thiên nhiên hoang dã, những ngôi sao thể thao, những màu sắc sống động trong âm nhạc… đã được 100 nghệ sĩ hàng đầu Brazil tái hiện rõ nét trong buổi triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tối 22/11.

“IllustraBrazil” – nét văn hóa Brazil trong thiết kế đồ họa là một sự kiện đặc biệt được Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội giới thiệu lần đầu tiên ở Việt Nam. Được tổ chức hàng năm tại thành phố Sao Paulo và Rio de Janeiro từ năm 2004, IllustraBrazil đã hai lần giành được giải tại HQ Mix, một trong những giải thưởng quốc gia danh giá nhất của Brazil trong ngành công nghiệp sáng tạo, hạng mục “Best Event”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật của 100 nhà thiết kế đồ họa hàng đầu Brazil và các họa sĩ vẽ tranh quảng cáo, nghệ sĩ vẽ truyện tranh và phim hoạt hình. Các tác phẩm trong triển lãm này đều là sự kết hợp hài hòa giữa mỹ thuật và thiết kế đồ họa không chỉ mang lại cảm giác gần gũi với đời sống thực, lại vừa bảo đảm tính thẩm mỹ, nghệ thuật mà còn là hình ảnh về một nền văn hóa giàu bản sắc của đất nước này.

Đây là cơ hội để mọi người ngắm nhìn những siêu sao sân cỏ như Ronaldinho, Kaka và Dino Santos của những năm 1950. Từ rừng già Amazon và nông thôn vùng Đông Bắc cho tới những thiên đường như bãi biển Copacabana và Ipanema cùng những thành phố nổi tiếng: Rio de Janeiro, Curiba…được vẽ lại qua những phong cách độc đáo khác nhau của các nghệ sĩ Brazil.
 

Hương Lê