- Với những tiến bộ vượt bậc ở mùa giải vừa qua, tài năng trẻ Scott McTominay được đích thân Mourinho chọn là Cầu thủ hay nhất năm của MU.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phá lệ, quyết định trao danh hiệu cá nhân cao quý cho chàng trai trẻ 21 tuổi Scott McTominay, người mới được đá trận đầu tiên cho Quỷ đỏ từ cuối mùa giải trước.

{keywords}
Mourinho trao phần thưởng cá nhân của HLV trưởng cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm McTominay

Trong khi David De Gea được các thành viên MU bầu chọn là Cầu thủ hay nhất năm với hàng loạt pha bay lượn, cứu thua xuất thần trong khung gỗ thì việc McTominay được HLV Mourinho xướng tên khiến không ít người ngạc nhiên.

Từ trước đến nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không phải mẫu thích dùng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, đến làm việc tại Old Trafford, Mourinho đã thay đổi hẳn quan điểm.

Hay nói đúng hơn, trong trường hợp McTominay, chàng tiền vệ người Scotland đã gây ấn tượng mạnh với ông thầy, với bước trưởng thành nhanh chóng mặt.

Trong buổi gala trao giải của MU tối qua, Mourinho thừa nhận: "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của tôi là Scott McTominay". Kéo theo đó là tràng vỗ tay không ngớt dưới khán phòng.

Từ lúc 5 tuổi, Scott McTominay đã được gửi vào học bóng đá tại lò đào tạo MU. Ban đầu, vị trí sở trường của anh là tiền đạo cắm.

{keywords}
McTominay cảm thấy vinh dự khi lần đầu nhận danh hiệu cá nhân

Tuy nhiên, khi chuẩn bị bước vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp năm 17 tuổi, McTominay đã được chuyển xuống đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm cho phù hợp với khả năng.

Trong quá trình phát triển, sự nghiệp McTominay cũng vấp phải không ít trở ngại vì chấn thương. Dẫu vậy, anh vẫn nỗ lực rèn luyện không ngừng để rồi có trận ra mắt trước Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh năm ngoái.

Đến mùa giải này, McTominay được xem như là phát hiện trên hàng tiền vệ, thi đấu đầy tự tin và chững chạc mỗi khi được HLV Mourinho trao cơ hội ra sân (chơi 20 trận ).

Sự tiến bộ của McTominay giúp anh có suất lên tuyển Scotland. Hồi tháng 3 vừa qua, McTominay đã được HLV McLeish triệu tập và đá trận đầu tiên dưới màu áo tuyển Scotland, gặp Costa Rica.

Xem video những màn trình diễn ấn tượng của McTominay mùa 2017/18

* Đăng Khôi

Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam hẹn Thái Lan sống mái

Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam hẹn Thái Lan sống mái

Thể thao VietNamNet tường thuật trực tiếp lễ bốc thăm vòng bảng VCK AFF Cup 2018, sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều nay.

Roma vs Liverpool: Phép màu không đến lần thứ hai

Roma vs Liverpool: Phép màu không đến lần thứ hai

Roma rất khó để làm nên cuộc lật đổ trước Liverpool, trong trận lượt về bán kết Champions League trên sân Olimpico, lúc 1h45 ngày 3/5.

Lập kỷ lục khó tin, De Gea đi vào lịch sử MU

Lập kỷ lục khó tin, De Gea đi vào lịch sử MU

Thủ thành Tây Ban Nha lập cú đúp danh hiệu trong đêm gala trao giải "Cầu thủ hay nhất MU mùa giải 2017/18. De Gea đi vào lịch sử sân Old Trafford với kỷ lục chưa ai chạm tới.

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video tổng hợp các trận đấu ở vòng bán kết UEFA Champions League 2017/18.