Đạo diễn Khoa Nguyễn cho biết trong buổi ra mắt phim Người lắng nghe: Lời thì thầm vừa qua, chính anh và các diễn viên phim Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh bị giật mình khi thấy bản thân đột nhiên chuyển động trên poster. Quang Sự tỏ ra không tin, còn sờ thử poster để xem vì sao hình ảnh của mình có thể ẩn hiện ma mị như vậy. 

Theo đạo diễn, poster phim bằng tranh 3D là điểm độc đáo giúp bộ phim thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc ứng dụng công nghệ 3D làm poster phim không mới mẻ trên thế giới nhưng chỉ mới manh nha ở Việt Nam. 

{keywords}
Phim 'Người lắng nghe'.

“Thông thường, các phim chủ yếu dùng poster 2D. Nhưng với tranh 3D, khán giả có thể nhìn thấy cái hồn qua biểu cảm và thần thái của nhân vật, mang lại cảm giác rất chân thực”, Khoa Nguyễn nói.

Nghệ sĩ tranh 3D Lý Thanh Phong - người tham gia dự án phim Người lắng nghe cùng đạo diễn Khoa Nguyễn - cho biết chị nhận lời ngay sau khi biết thể loại và nội phim. 

Nghệ sĩ giải thích, poster 3D Người lắng nghe được tạo nên từ kỹ thuật 3D lenticular (hình nổi 3 chiều) với hiệu ứng Mix gồm depth tạo chiều sâu và change tạo sự dịch chuyển sống động cho các chi tiết trên poster. Theo chị, thử thách khi thiết kế poster 3D lần này là làm sao truyền tải được tinh thần bộ phim.

Mất 4 tuần vừa làm vừa trao đổi với đạo diễn Khoa Nguyễn, nghệ sĩ Lý Thanh Phong và ê-kíp đã in thử nghiệm hơn 3 lần cỡ lớn để bóc tách từng chi tiết trong thiết kế 2D ban đầu, cho ra những khung hình chuyển động mượt mà như poster hiện tại. 

{keywords}
Quang Sự thích thú khi thấy bản thân chuyển động trên poster.

Lý Thanh Phong nói thêm, chị đã dành hơn 10 năm, đi nhiều nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Israel để học hỏi và nghiên cứu về công nghệ tranh 3D này. Theo đó, đây là công nghệ 3D duy nhất để làm poster phim ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại. 

Người lắng nghe: Lời thì thầm kể câu chuyện của nhà văn An Nhiên (Oanh Kiều thủ vai), người luôn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc "bóng ma" vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của An Nhiên và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng.

Đây là phim điện ảnh đầu tay Oanh Kiều đóng chính và cũng là phim đánh dấu sự trở lại của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.

Bộ phim từng giành 3 giải thưởng tại LHP quốc tế nghệ thuật châu Á (AFAIFF) 2021 và 1 giải tại LHP New York.

Dàn diễn viên 'Người lắng nghe' nói về đạo diễn Khoa Nguyễn

Mi Lê 

Thu Quỳnh đẹp kiêu sa, Phạm Quỳnh Anh 'khác lạ' giữa tin đồn

Thu Quỳnh đẹp kiêu sa, Phạm Quỳnh Anh 'khác lạ' giữa tin đồn

Tối 2/3, phim thắng nhiều giải quốc tế "Người lắng nghe: Lời thì thầm" chính thức ra mắt.