Khán giả đòi bỏ xem vì nhân vật khổ không lối thoát

Trên các diễn đàn bình luận về phim, không ít khán giả bày tỏ ý kiến bức xúc với loạt bi kịch không lối thoát của gia đình Ngọc trong Cây táo nở hoa. Sau khi vợ bỏ đi và phát hiện mình bị ung thư gan, Ngọc (Thái Hoà) vẫn không có cơ hội lo cho bản thân mình. Các em của anh liên tục gây rắc rối, đặc biệt là Ngà (Trương Thế Vinh).

Không những không thể nói ra bệnh tình, Ngọc còn phải bán nhà để lo bồi thường, cứu Ngà thoát án tù. Việc bán nhà cũng đẩy quan hệ của anh và vợ mình đến bờ vực ly hôn. Mọi thứ kéo đến liên tục khiến không khí của phim ngột ngạt, khán giả bị "vắt kiệt" nước mắt, thậm chí mệt mỏi

{keywords}
Ngọc (Thái Hoà) liên tiếp rơi vào bi kịch khiến khán giả muốn bỏ phim

Chia sẻ về điều này, đạo diễn Võ Thạch Thảo nói: “Tôi thật sự vui mừng khi phim nhận được sự quan tâm của khán giả. Với đặc thù là thể loại dailydrama, những kịch tính trong phim đều được bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày.

Mâu thuẫn và những xung đột liên tục không chỉ là công thức chung của phim drama Hàn Quốc mà còn là công thức chung của thể loại. Chúng tôi chỉ cố gắng biến hoá để những nhân vật sống động, mang sắc thái Việt, để khán giả Việt thấy câu chuyện gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày”.

Ngày càng nhiều tình tiết phi lý

Trong những tập gần đây, vấn đề được khán giả phản hồi nhiều nhất chính là sự phi lý trong tình tiết, đặc biệt ở đường dây truyện của nhân vật Dư (Song Luân). Khi có một cô gái lạ mặt bất ngờ tìm đến tuyên bố đã có thai với mình, chẳng cần tìm hiểu kỹ, Dư đã tin ngay và thậm chí còn đồng ý bồi thường một khoản tiền lớn. Hay khi người mẹ cả mấy chục năm không gặp bất ngờ quay lại tìm rồi nói xấu Ngọc với mình, Dư vội tin lời và trở mặt với người anh đã nuôi lớn mình

Những tình tiết này khiến người xem cảm thấy tai hoạ dường như không phải trên trời rơi xuống mà chính từ sự ngây ngô của nhân vật mà ra. Như đã nói ở trên, khi cố tình đẩy nhân vật vào bi kịch, ê-kíp đã vô hình trung khiến mọi thứ trở nên gượng ép, lộ rõ bàn tay sắp đặt của đạo diễn và gây nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, đạo diễn Võ Thạch Thảo khẳng định rằng mỗi nhân vật trong phim đều có vấn đề của riêng họ. Việc tạo ra nút thắt cho từng nhân vật và tháo gỡ những nút thắt đó được cô và ê-kíp làm rất thận trọng.

{keywords}
Đạo diễn Cây táo nở hoa cho rằng hành động của Dư (Song Luân) là có thể chấp nhận

Cô nói: “Nếu khán giả để ý kỹ sẽ biết Dư vốn là một thanh niên từng trải, đã từng phải vào trại giáo dưỡng, chỉ cho đến khi gặp Trúc thì anh ta mới thay đổi. Nên việc chấp nhận cái thai của một cô gái lạ là điều có thể chấp nhận được. Dư cũng như những người khác - vốn không hoàn hảo, nên anh ta phải tự giải quyết vấn đề của mình.

Đối với người mẹ của mình, Dư ngay từ đầu phim vẫn nói mẹ mới là người đáng thương, Dư luôn khao khát và nhớ tới hình ảnh người mẹ ‘buộc phải’ bỏ đi và rời khỏi các con. Dư ôm trong mình nỗi oán hận về người cha suốt ngày chỉ đánh đập mình, nên khi gặp lại mẹ Dư có phản ứng khác nhiều so với các anh chị trong nhà”.

Nhân vật hành động xa rời thực tế

Đến thời điểm này, nhân vật bà Ích (Mỹ Duyên) - mẹ của năm anh em nhà Ngọc có thể được coi là cái gai lớn nhất trong mắt khán giả. Ngay từ những tập đầu tiên, nhân vật này đã thể hiện rõ là một người mẹ vô trách nhiệm, chỉ tìm cách bòn rút tiền từ Ngọc.

{keywords}
Khán giả không thể chấp nhận khi nhân vật người mẹ sẵn sàng đẩy con vào chỗ chết.

Tuy nhiên, càng về sau hành động của bà ta càng có vẻ “thú tính” hơn khiến khán giả không chỉ bực bội mà còn khó hiểu. Lấy hết tiền mừng đám cưới của Châu, nói xấu Ngọc trắng trợn trước mặt Dư, đỉnh điểm là trong tập mới nhất, bà ta sẵn sàng đẩy Ngà vào xe ô tô đang chạy trên đường hòng kiếm tiền bồi thường.

Khán giả P.A chia sẻ: “Kể cả không phải mẹ thì cũng không ai có thể hành động dã man đến như thế hết! Nếu như Ngà bị thương tật vĩnh viễn hoặc thậm chí chết thì sao? Đó là con mình dứt ruột đẻ ra mà hành động được như vậy chỉ vì chút tiền sao?".

{keywords}
Bà Ích (Mỹ Duyên) hiện là nhân vật bị ghét bậc nhất trong Cây táo nở hoa.

Đa phần người xem cho rằng nét tính cách và hành động của nhân vật này đã bị đẩy đi xa quá giới hạn, dù biết rằng mục đích chỉ để tạo mâu thuẫn và cao trào cho phim. Ở những tập tiếp theo, khán giả kỳ vọng các nút thắt của phim sẽ được tháo gỡ dần, tình tiết cũng được sắp xếp hợp lý, tinh tế hơn.

Mê Thảo

Những nhân vật gây bức xúc trong 'Cây táo nở hoa’

Những nhân vật gây bức xúc trong 'Cây táo nở hoa’

Bộ phim Cây táo nở hoa ngày càng có thêm diễn biến gay cấn thu hút sự chú ý của khán giả. Bên cạnh những nhân vật được yêu mến, không thể không kể đến tuyến nhân vật gây sóng gió, khiến khán giả “ghét cay ghét đắng”.