"Tôi có đặt tên phim thế nào thì cũng bị ảnh hưởng, cũng bị nói là ăn theo. Họ sẽ so sánh với phần 1 xem nó có chết lụt hay thành công? Áp lực là có thật", ĐD Nguyễn Hữu Phần nói.

{keywords}
ĐD Nguyễn Hữu Phần (trái) trên trường quay "Ma làng 2"

ĐD Nguyễn Hữu Phần cho biết "Làng Ma - 10 năm sau" hay "Ma Làng 2" hiện đang trong giai đoạn lồng tiếng và dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8 này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi nào 33 tập phim sẽ lên sóng.

Do Hồng Sơn đột ngột qua đời nên vai anh Dỏ được giao cho diễn viên Trung Hiếu. ĐD Nguyễn Hữu Phần nhận xét: "Trung Hiếu là diễn viên giỏi nên có thể biến hóa với nhiều dạng vai. So với Hồng Sơn thì Trung Hiếu hơi trẻ nhưng điều đó không thành vấn đề vì trẻ hóa trang thành già thì không khó. Trung Hiếu đóng thay vai Hồng Sơn nhưng không có nghĩa phải bắt chước giống Hồng Sơn bởi giờ đây hoàn cảnh của nhân vật Dỏ đã thay đổi so với phần 1".

Trung Hiếu được đánh giá là đã giữ được phẩm chất trung thực, hồn nhiên, có gì nói thẳng của nhân vật Dỏ nhưng vẫn có nhiều sáng tạo với vai diễn. Trong Ma Làng 2, Dỏ chỉ là vai thứ nhưng vai diễn của anh được đánh giá là có nhiều điểm nhấn. ĐD Nguyễn Hữu Phần cho biết Trung Hiếu làm việc rất nghiêm túc, chấp hành tốt về giờ giấc và luôn chuẩn bị chu đáo cho từng cảnh quay. Thậm chí có nhiều cảnh quay chưa hài lòng, dù không phải lỗi của mình Trung Hiếu cũng bàn lại với đạo diễn để quay lại.

{keywords}
Trong phần 2, Dỏ (Trung Hiếu) và Ló (Kim Oanh) đều là vai thứ chính.

Trong "Ma làng 2", Kim Oanh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai Ló, một nhân vật để lại dấu ấn mạnh trong phần 1. Tuy nhiên hoàn cảnh cũng như tính cách của nhân vật Ló nay đã thay đổi, không còn nghèo hèn như xưa nhưng lại bị đẩy vào bi kịch mới. ĐD Nguyễn Hữu Phần cho hay trong "Ma làng 2", Kim Oanh vừa được diễn hài vừa được diễn bi và sự đấu tranh trong tâm lý nhân vật này khiến cho vai diễn Ló có nhiều điểm mới mẻ hơn.

ĐD Nguyễn Hữu Phần nói mặc dù nội dung của "Làng ma 10 năm sau" hoàn toàn mới và có thể phát triển thành một bộ phim độc lập nhưng ông vẫn muốn gọi là Ma Làng 2 để tiếp nối số phận của những người nông dân. Nếu như bối cảnh "Ma làng" kết thúc vào năm 1990 thì 10 năm sau với "Làng ma 10 năm sau", người nông dân lại rơi vào bi kịch mới. "Dù khán giả có chê Ma Làng 2 không thành công đi nữa thì người ta vẫn thấy sự liên kết số phận với phần 1", ông nói.

Hoàng Vy