Trong lúc thế giới vẫn đang chấn động vì những vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11 vừa qua thì Hollywood lại gây chú ý khi tung ra những hình ảnh đầu tiên về bộ phim về đề tài này.

{keywords}

Đây cũng là lần thứ 3 Michael Bay thực hiện tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật.

'13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi' (13 giờ: lính ngầm Benghazi) là bộ phim mới nhất do 'ông hoàng cháy nổ' Michael Bay viết kịch bản và đạo diễn.

Tháng 1/2016, khán giả toàn cầu sẽ được chứng kiến một phần góc tối ít khi nhắc tới của các sự kiện chống khủng bố khốc liệt thông qua tác phẩm điện ảnh này.

13 giờ: lính ngầm Benghazi là hành trình đầy mạo hiểm xoay quanh sáu thành viên trong một đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ đặc khu Bộ Ngoại giao Mỹ ở Benghazi, thành phố lớn thứ hai tại Libya - sau khi bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012.

{keywords}
Hậu trường 1 cảnh quay cháy nổ trong phim.

Đây cũng là thời điểm kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra vụ tai nạn máy bay đẫm máu khiến gần 3.000 người thiệt mạng và xóa sổ vĩnh viễn hai tòa tháp đôi nổi tiếng nước Mỹ.
 
Là câu chuyện có thật dựa trên cuốn tiểu thuyết mang tên 13 Hours xuất bản năm 2013 của tác giả Mitchell Zuckoff, đạo diễn Michael Bay đã tái hiện chân thực cuộc chiến khốc liệt này trên màn ảnh.

Lý tưởng và sự gan dạ, dũng cảm của 6 thành viên sẵn lòng đứng lên bảo vệ lẽ phải sẽ chạm tới trái tim người xem, giúp khán giả cảm nhận trọn vẹn nỗi sợ hãi, lo lắng khi phải đứng giữa tâm bão bom đạn.

{keywords}
Phim có kinh phí sản xuất 50 triệu USD.

13 giờ: lính ngầm Benghazi dự kiến ra rạp từ ngày 22/1.

Thu An