“Cảm giác của một người luôn đối mặt với mạo hiểm và vượt qua nó rất thú vị. Không có khó khăn, thách thức cuộc sống này sẽ buồn tẻ lắm”, đạo diễn Việt Tú chia sẻ trong sau thành công của Liveshow Bài hát yêu thích tháng 9.

Làm tốt công việc, mọi thứ sẽ đến

- Sau mỗi liveshow “Bài hát yêu thích” thành công, anh thường nghĩ tới điều gì?

Sau mỗi thành công có được không chỉ với riêng Bài hát yêu thích điều đầu tiên làm tôi luôn nghĩ đến chính là làm thế nào để những chương trình sau mình làm sẽ tốt hơn được những gì đã có. Đây là một chương trình dài hơi, vì vậy chỉ một chương trình thành công là chưa đủ.

- Có lần anh từng nói “Tôi thấy nghề của mình mạo hiểm và đầy rủi ro như nghề làm xiếc đi trên dây, đi được qua bên kia thì mọi người vỗ tay, còn không thì ngã lộn cổ...” bởi mọi thành bại của chương trình người ta thường đổ hết lên đầu đạo diễn”. Tại sao rủi ro và mạo hiểm như vậy anh vẫn làm đạo diễn của nhiều show âm nhạc lớn?

Thành công và trở thành một nhân vật quan trọng luôn là điều bất kỳ ai cũng mong muốn trong công việc của mình. Đối với tôi thành công như một thứ thuốc gây nghiện, đã thử một lần thì không thể thiếu được. Cảm giác của một người luôn đối mặt với mạo hiểm và vượt qua nó rất thú vị. Không có khó khăn, thách thức cuộc sống này sẽ buồn tẻ lắm.

- Việt Tú làm thế nào mỗi chương trình anh làm đều mang thương hiệu của riêng mình và người ta biết chắc đó là sản phẩm của Việt Tú mà không phải ai đó khác?

Tôi luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho chương trình mình thực hiện, khi làm tốt công việc của mình, mọi thứ sẽ đến. Chưa làm đã chăm chăm lo tạo ra những thứ điên rồ, khác biệt là tự sát. Nếu tôi có may mắn được mọi người nhận biết cá tính của mình thông qua các sản phẩm đã thực hiện có lẽ cũng là vì tôi đã luôn tuân thủ những nguyên tắc này.


Mong “Bài hát yêu thích” giống Billboard

- Trước trào lưu của truyền hình thực tế, Tổng đạo diễn chương trình và BTC sẽ có những thay đổi gì để tăng lượng “rating” cho phù hợp với tính chất một sân chơi âm nhạc như Bài hát yêu thích?

Bài hát yêu thích không phải là chương trình truyền hình thực tế, nên việc so sánh nó với những The Voice, Vietnam Idol là rất ấu trĩ và không...thực tế. Hãy so sánh Bài hát yêu thích với những chương trình có cùng tính chất. Trong liveshow 9 vừa qua, thời lượng quảng cáo của chương trình chúng tôi là 14 phút, chắc chắn không thua kém bất kỳ một chương trình nào trên sóng đâu.


- Bắt đầu từ liveshow 3 anh nhận lời làm đạo diễn cho chương trình Bài hát yêu thích, đến nay đã qua 6 liveshow. Anh có quan tâm tới dư luận về các liveshow mình đã làm?

Có, tôi rất quan tâm tới dư luận đặc biệt là của báo chí và giới chuyên môn. Không thể làm tốt một chương trình với tinh thần bất chấp dư luận. Bài hát yêu thích là một chương trình đặc thù, không thể đòi hỏi nó theo kiểu “phải hot liên tục hàng tuần như các chương trình truyền hình thực tế”, mong muốn của chúng tôi và nhà đầu tư là làm sao để Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích trở thành một địa chỉ tham khảo uy tín cho người yêu nhạc, một phần không thể thiếu trong nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam, giống như Billboard hay một số bảng xếp hạng nổi tiếng đã làm được với đời sống âm nhạc thế giới.

- Được biết, bắt đầu từ liveshow 9, để tăng tính tương tác với khán giả, trước mỗi ca khúc vào liveshow của Bài hát yêu thích có thể xuất hiện các clip ngắn hoặc cuộc chuyện trò của những người trong nghề hay công chúng yêu nhạc về bài hát. Với những thay đổi này liveshow 9 có vẻ như đang trở thành chương trình nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trong những chương trình đã qua. Theo anh, kết quả có được này là do đâu, do những sự điều chỉnh tại Liveshow 9 vừa rồi hay là kết quả của một quá trình làm việc kiên định của cả một ekip làm việc?

Mục đích của những thay đổi đang diễn ra chính là để khán giả có thể hiểu hơn về chương trình, về con đường mà những ca khúc có mặt trong bảng xếp hạng bình chọn hàng tuần, hàng tháng cũng như trong mỗi liveshow. Bên cạnh đó, việc được nghe những ý kiến của các thành viên trong Hội đồng tuyển chọn (là những nhà chuyên môn uy tín) đối với từng ca khúc mà họ đã đưa ra quyết định cũng giúp khán giả có được phần nào định hướng khi có được những quyết định của riêng mình.

Sự thay đổi này đến từ quan sát của nhà đầu tư vốn là những người luôn tâm huyết với Bảng xếp hạng. Tôi thấy những tư vấn của họ rất hữu ích cho chương trình chính vì vậy những thay đổi đã được thực hiện và sẽ tiếp tục được hoàn thiện trong những liveshow tới.


- Cảm ơn Việt Tú! Chúc anh thành công với những dự định sắp tới!

  • Thành Nga (thực hiện)