"Tôi hà khắc với chính cả bản thân mình….chỉ một ngày tôi và ê kíp của mình đã dàn dựng nguyên cả một chương trình với các đường dây, mối nối và đặc biệt là với các tiết mục lần đầu tiên tập trên sân khấu."

Trở về sau hai tháng bận rộn với tổng cộng 5 show diễn: Liveshow 4 của Bài hát yêu thích, show diễn Đại nhạc hội Lung Linh Sắc Việt tại Đà Nẵng, Đại lễ nhạc mừng ngày Phật Đản - Hương Sen Màu Nhiệm, tiếp tục với Liveshow 5 của Bài hát yêu thích, rồi ngay sau đó là một loạt sự kiện khách hàng và mới đây nhất là thành viên BGK của Bước Nhảy Hoàn Vũ vào cuối tuần vừa qua. Việt Tú đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện thú vị sau những ngày làm việc căng thẳng.

Thành công mới là thước đo quan trọng

- Chào Việt Tú! Làm cách nào để anh duy trì được một lịch làm việc dày đặc như vậy mà vẫn giữ được chất lượng công việc mình thực hiện? Cái đầu của anh có bao nhiêu “ngăn kéo” tất cả ?

Cái đầu tôi chỉ có một, nhưng “ngăn kéo” thì có nhiều. Để làm được điều này ngoài những kinh nghiệm để có thể trong cùng một thời điểm xử lý các khối lượng công việc lớn thì bạn cần phải có tình yêu và đam mê với công việc mình làm.

Đây là điều quan trọng giúp bạn không chỉ duy trì cường độ làm việc cao mà còn cả chất lượng của công việc nữa. Bạn phải luôn mong muốn được làm việc, được sống với công việc của mình. Nó sẽ khiến cho khối lượng công việc lớn tạo ra hưng phấn chứ không làm bạn sợ hãi.



- Một số bạn bè thân thiết của Việt Tú tiết lộ anh là một người tiệc tùng liên miên. Vậy, thời gian nào để anh giải quyết một lịch làm việc đòi hỏi tập trung cao độ đến vậy?

Công việc và cuộc sống luôn là những thứ cần được cân bằng. Trong cuộc sống, tiệc tùng, ăn uống luôn là điều mà tôi yêu thích vì nó thể hiện phong cách sống của mỗi người. Trong mỗi bữa tiệc mình có thể học hỏi được nhiều điều hay về cuộc sống thông qua những cuộc đối thoại (hay chính xác hơn là đối ẩm).

Vũ trường và quán bar không phải là điểm đến yêu thích của tôi vì nó xô bồ, tiềm ẩn nhiều xung đột và quan trọng đa số chơi nhạc rất chán, không đúng thể loại tôi thích.

Tôi thường tụ tập ở nhà bạn bè, hoặc tại nhà của mình. Nó đủ riêng tư và thoải mái để nơi đó mình được là chính mình cũng như không làm phiền tới những người xung quanh trong trường hợp có quá chén một chút.

Tôi tiệc tùng bất kỳ khi nào có thể, thậm chí bây giờ còn nhiều hơn khi tôi thanh niên. Tuy nhiên, tôi luôn có một điều kiện duy nhất là tuyệt đối không được ảnh hưởng tới công việc.

- Nhiều người nói Việt Tú là một người điên rồ, nhưng tôi thấy anh lại rất tỉnh táo, đôi khi đến mức quá thực dụng. Vậy, đâu là lối thoát tư tưởng cho anh có thể sáng tạo nghệ thuật với một cái đầu quá thực dụng và tỉnh táo như vậy?

Thành thật, nếu để tự đánh giá về bản thân tôi cũng nghĩ mình là một người thực dụng. Tôi luôn nghĩ về những điều thực tế nhất mà những sáng tạo của mình có thể đem lại cho khách hàng và cho bản thân. Tôi nghĩ điên rồ hay tỉnh táo đều không quan trọng bằng mỗi thành công mà bạn có thể mang lại vì đó chính là thước đo chính xác nhất cho công việc của mình.

Đưa Bài hát yêu thích trở thành chương trình âm nhạc đích thực

- Liveshow 5 được đáng giá là thành công nhất tính đến thời điểm này của chương trình Bài hát yêu thích, với nhiều đổi mới tích cực cả về chất lượng chương trình lẫn nội dung âm nhạc. Việt Tú có thể tiết lộ lý do nào dẫn đến thành công đó?

Lý do lớn nhất của thành công trong Liveshow 5 vừa rồi đến từ chính phần quan trọng nhất là âm nhạc. Có thể nói trong tháng 5 vừa rồi, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và hội đồng tuyển chọn đã chọn ra được một danh sách ca khúc rất đa dạng và có chất lượng. Điều này ngay lập tức đã tạo ra hưng phấn cho khán giả. Tôi nghĩ cần duy trì và phát huy những gì mà bảng xếp hạng tháng 5 vừa rồi đã làm được.

- Sau thành công của Liveshow 5, Tổng đạo diễn Việt Tú và Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn sẽ làm gì để duy trì chất lượng các liveshow tiếp theo của Bài hát yêu thích?

Như tôi đã nói ở trên, chúng ta cần duy trì chất lượng của các ca khúc được lựa chọn vào liveshow biểu diễn. Đó là cách duy nhất để có thể duy trì được chất lượng của các liveshow tiếp theo.

Như liveshow 5 vừa rồi, công việc dàn dựng của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, vì chỉ cần các nhóm nhạc, cặp đôi, nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn với ban nhạc, nhóm bè, cộng với một chút hiệu ứng hình ảnh là đã thu hút khán giả rồi. Điều mà tôi và anh Huy Tuấn luôn mong muốn đó chính là đưa các Liveshow Bài hát yêu thích trở thành một chương trình âm nhạc đích thực.


- So với các chương trình khác, có một số ý kiến cho rằng Việt Tú “hà khắc” với nghệ sĩ. Anh nói thế nào về điều này?

Tôi hà khắc với chính cả bản thân mình. Tôi không nghĩ có nhiều người làm được việc tương tự, đó là trong chỉ một ngày (hay nói chính xác hơn là trong từ 8 - 10 tiếng làm việc) tôi và ê kíp của mình đã dàn dựng nguyên cả một chương trình với các đường dây, mối nối và đặc biệt là với các tiết mục lần đầu tiên tập trên sân khấu.

Một chương trình tương tự nếu đúng phải tập từ 5 - 7 ngày (tương đương với 10 - 15 buổi) trên sân khấu, không ai muốn phải vất vả cả, nhưng điều kiện làm việc chỉ có thế, các nghệ sĩ hiểu và luôn tôn trọng công việc mà tôi và họ cùng hợp tác. Vì họ hiểu, nếu chúng tôi cùng làm tốt công việc mà khán giả và khách hàng trông đợi, các cơ hội tiếp theo sẽ đến.

- Được biết sân khấu Lan Anh không phải được thiết kế theo tiêu chuẩn dành riêng cho chương trình âm nhạc, vì nó được cải tạo lại từ khung thép tiền chế của một nhà thi đấu. Vậy ê kíp Bài hát yêu thích sẽ làm gì để khắc phục nhược điểm này?

Sân Lan Anh sẽ chỉ có vấn đề về âm thanh khi điều kiện thời tiết xấu phải đóng mái vòm lại để che mưa, lúc đó sẽ tạo ra một môi trường âm thanh tương đối dội vì mái vòm được làm bằng tôn, còn lại thì không có vấn đề gì khi thời tiết tốt và mái vòm được mở ra.

Rất nhiều chương trình âm nhạc lớn của các nghệ sĩ hàng đầu đã được tổ chức tại Lan Anh và chẳng có lý do gì để nói rằng môi trường âm thanh ở đó không thuận lợi cả.

- Cảm ơn đạo diễn Việt Tú về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh luôn thành công, hạnh phúc trong sự nghiệp và cuộc sống!

  • Thành Nga (thực hiện)