Theo thông tin từ lãnh đạo địa phương, đến nay Phú Quốc đã hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ 2 cho toàn bộ người dân trên đảo từ 18 tuổi trở lên đủ thời gian theo quy định. Hiện thành phố đang triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, TP. Phú Quốc đầu tư trang bị 3 máy xét nghiệm PCR và 1 máy xét nghiệm PCR hiện đại để kịp thời phục vụ công tác chẩn đoán, phát hiện, khoanh vùng dập dịch kịp thời, đáp ứng nhu cầu nếu dịch phức tạp. Thành phố có khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 quy mô 1.500 giường, khi cần thiết có thể mở rộng thêm 500 giường. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ, nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu.

{keywords}
 

Trước đó, để chuẩn bị thí điểm mở cửa đón khách quốc tế, địa phương này đã xây dựng kế hoạch, phương án và kịch bản chi tiết. Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ của thành phố đảo đã chuẩn bị kỹ các khâu cần thiết trong đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế; đội ngũ nhân viên được tập huấn, hướng dẫn đầy đủ, theo phương châm “an toàn cho du khách cũng là an toàn cho doanh nghiệp”.

{keywords}
 

Ngày 9 và 10/11, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra phương án đón khách quốc tế của thành phố. Qua buổi làm việc với lãnh đạo địa phương và đi kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, Thứ trưởng nhận định, Kiên Giang nói chung và TP. Phú Quốc nói riêng đã có sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết, bài bản từ các kế hoạch, chương trình cũng như phương án đón khách.

{keywords}
 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính theo cấp độ dịch Covid-19 thì hiện TP. Phú Quốc đang ở cấp độ 2, đủ điều kiện để đón khách du lịch. Mặc dù những ngày qua, Phú Quốc vẫn có ca nhiễm Covid-19 nhưng nằm trong sự kiểm soát chặt chẽ của địa phương, không ảnh hưởng đế kế hoạch đón khách du lịch.

{keywords}
 

Dự kiến ngày 20/11 tới, TP. Phú Quốc sẽ đón đoàn khách du lịch Hàn Quốc với số lượng 250 người, là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc theo diện hộ chiếu vắc xin.

Thanh Ngọc