Chương trình có sự tham gia của NSƯT Trần Vương Thạch - nguyên GĐ Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP.HCM cùng 2 nghệ sĩ opera tài năng Đào Tố Loan và Nguyễn Phúc Tiệp.

{keywords}
NSƯT Trần Vương Thạch

Chương trình giới thiệu đến quý khán thính giả thủ đô các bản aria kinh điển của một số nhạc sĩ nổi tiếng Ý như G. Verdi, T. Cottrau, L. Arditi cùng siêu phẩm “Feste Romane” công diễn lần đầu tại Việt Nam của tác giả O. Respighi với sự tham gia của gần 120 nghệ sĩ trên sân khấu.

Theo BTC, đây là một tác phẩm đồ sộ, có độ hoành tráng của cơ cấu biên chế, mang nhiều màu sắc tương phản với nhiều nhạc cụ hiếm cùng biểu diễn trong tác phẩm như đàn mandolin của Nga hay đàn organ (đại phong cầm). 

Với sự chuẩn bị công phu của các thế hệ giảng viên nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại được nhiều cảm hứng đến khán giả thủ đô và tinh thần tích cực cho một năm mới 2022 và là khởi đầu cho một năm mới với nhiều dự án Hoà nhạc hấp dẫn phía trước.

{keywords}
Ca sĩ Đào Tố Loan

Đào Tố Loan là giọng ca soprano nổi bật của Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam và là một trong những nghệ sĩ Opera nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay. Trong quá trình theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá cả trong nước và quốc tế. Năm 2011, cô xuất sắc trở thành Quán quân dòng nhạc thính phòng của cuộc thi Sao Mai.

Với tình yêu và sự trau dồi nghiêm túc với dòng nhạc Opera, năm 2019, Tố Loan được trao tặng Huy chương vàng tại Liên hoan tiếng hát đường 9 xanh, Huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc. Năm 2021, Đào Tố Loan vinh dự là ca sĩ Opera được nhận giải Ba bảng Chuyên nghiệp của cuộc thi Âm nhạc Quốc tế MAP (MAP – IMC), được tổ chức từ Los Angeles Mỹ.

{keywords}
Ca sĩ Nguyễn Phúc Tiệp.

Với những giải thưởng lớn trong âm nhạc như Giải Nhì Sao Mai 2007, Giải Nhì Tiếng hát Thính phòng Toàn quốc 2009… Nguyễn Phúc Tiệp được công chúng và giới chuyên môn biết đến với một giọng hát khỏe khoắn, hào sảng.

Cùng với những ca khúc thính phòng, opera kinh điển, Nguyễn Phúc Tiệp vươn lên và khẳng định vị trí là một trong những giọng ca chất lượng, đầy nội lực của nền nghệ thuật thính phòng Việt Nam. Hiện, anh còn là người truyền lửa và giữ lửa đối với dòng nhạc bác học này trong vai trò giảng viên Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Clip Đào Tố Loan tại cuộc thi Âm nhạc Quốc tế MAP:

A.P

Đào Tố Loan giành giải thưởng âm nhạc danh giá của Mỹ

Đào Tố Loan giành giải thưởng âm nhạc danh giá của Mỹ

Ca sĩ Opera Đào Tố Loan đã khiến khán giả nước nhà vô cùng tự hào khi tiếp tục ghi danh tại cuộc thi âm nhạc Quốc tế MAP.