- Đáp án chính xác của bài toán bán mũ là 60 nghìn đồng. Dưới đây là lời giải và đáp án bài toán bán mũ được Facebooker Kiem Duong chia sẻ.

Đáp án bài toán được Facebooker chia sẻ nhận được nhiều comment cho là chính xác:

{keywords}

Tin rằng còn nhiều cách tính khác nhau, nhưng tại sao hơn 60% những người được khảo sát đều trả lời sai? “Thủ phạm” là hai yếu tố gây nhiễu sau đây:

Thứ nhất là sự xuất hiện của người hàng xóm. Chúng ta đều lưu tâm tới việc cô A và người hàng xóm đã phát sinh một giao dịch. Nhưng về mặt logic, người hàng xóm bỏ 50 nghìn đồng thật ra và nhận lại 50 nghìn thật, hoàn toàn không có vai trò gì trong cuộc mua bán giữa cô A và chàng trai.

Nhưng chúng ta đã không thể gạt người hàng xóm ra ngoài. Rõ ràng, khi giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, phần lớn chúng ta đều để cho cảm tính xem vào, thiếu đi sự tỉnh táo cần có.

Thứ hai là yếu tố tâm lý. Người ra đề đã đánh đòn tâm lý bằng câu “100 người giải thì 99 người sai”, điều này đã gây tự kỷ ám thị, làm chúng ta nghiễm nhiên cho rằng đây là một câu hỏi phức tạp, khó nhằn.

Đa số mọi người đều không giải được, tự gây áp lực tâm lý cho chính mình, dẫn đến mất bình tĩnh, phán đoán sai, cuối cùng là đưa ra đáp án trật lất. Quả nhiên, rèn luyện tâm lý vững vàng là vô cùng cần thiết.

Ngân Anh