Đáp án trắc nghiệm "Người dân nước nào học cao nhất thế giới?"

 

{keywords}
 

1. Quốc gia nào giàu có nhất thế giới?

Qatar

Luxembourg

Singapore

Brunei

Đáp án: Qatar

Theo một phân tích của Tạp chí Tài chính toàn cầu (Global Finance Magazine) công bố hồi tháng 2/2017, người dân Qatar có GDP trên đầu người là 129.726 USD – con số cao nhất thế giới. Những quốc gia thống trị bảng xếp hạng này là những đất nước/ vùng lãnh thổ nhỏ với dân số thấp như: Luxembourg, Brunei, Singapore, Macao…

2. Người dân quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới theo Báo cáo Hạnh phúc năm 2017 của Liên Hiệp Quốc?

Phần Lan

Đan Mạch

Na Uy

Iceland

Đáp án: Na Uy

Theo Báo cáo Hạnh phúc thường niên mới đây nhất của Liên Hiệp Quốc, Na Uy là quốc gia dẫn đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên nhiều tiêu chí như: phúc lợi xã hội, niềm tin dành cho Chính phủ, GDP đầu người, tuổi thọ, sự rộng lượng.

3. Quốc gia nào được đánh giá là lý tưởng nhất cho phụ nữ?

Phần Lan

Thụy Điển

Nhật Bản

Mỹ

Đáp án: Thụy Điển

Theo bảng xếp hạng Các quốc gia tốt nhất năm 2017 (2017 Best Countries rankings), Thụy Điển là nước đầu bảng danh sách các quốc gia tốt nhất cho phụ nữ, ít nhất là theo hơn 9.000 phụ nữ được khảo sát.

Chính phủ Thụy Điển kêu gọi bình đẳng giới là một trong những nền tảng của xã hội nước này. Điều này được thể hiện rõ nhất trong hệ thống giáo dục – nơi mà gần 2/3 bằng đại học là dành cho phụ nữ.

4. Đất nước hòa bình nhất năm 2017?

Iceland

Séc

Australia

Nhật Bản

 

Đáp án: Iceland

Điểm số GPI (Chỉ số hòa bình toàn cầu) của Iceland là 1.148 điểm cho năm 2017. Đất nước này có mức độ dân chủ, bình đẳng giới cao và tỷ lệ vào tù thấp. Tỷ lệ biết chữ của Iceland là 99% và học sinh đi học không phải mất tiền. Đất nước này cũng đứng đầu về tỷ lệ đọc sách và xuất bản sách – thông tin từ báo cáo GPI của Viện Kinh tế và Hòa bình với đối tượng khảo sát là 162 quốc gia.

5. Quốc gia nào học cao nhất thế giới?

Mỹ

Bỉ

Hà Lan

Singapore

Đáp án: Singapore

Trong Báo cáo Cạnh tranh toàn cầu thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới 2016, hệ thống giáo dục của Singapore được đánh giá cao nhất trên thế giới, nhưng nó cũng nổi tiếng về những áp lực. Trong các bài kiểm tra Toán học và Khoa học, Singapore thường nằm trong danh sách đầu bảng. Xếp hạng này dựa trên những tiêu chí như số người tốt nghiệp đại học.

  • Nguyễn Thảo