Cái tên được “chọn mặt gửi vàng”
Go2Joy giúp khách sạn tối ưu công suất phòng từ nguồn khách theo giờ, qua đêm |
Đại dịch Covid-19 là một thử thách khắc nghiệt cho nhiều doanh nghiệp và cả nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, ngành du lịch và lưu trú nội địa vẫn giữ đà phát triển nhờ vào nỗ lực không ngừng từ phía Nhà nước Việt Nam nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội và dân sinh, cũng như cố gắng từ chính doanh nghiệp.
Với bối cảnh khởi sắc cùng tiềm năng nhu cầu lớn từ người dùng, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường OTA nội địa là một “đại dương xanh” với cơ hội phát triển lớn. Kết hợp giữa tiềm năng thị trường cùng với những tính năng độc đáo, Go2Joy là một trong số ít OTA đã được các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.
Phát biểu về thương vụ đầu tư lần này, CEO Go2Joy - ông Simon Byun cho biết, nguồn vốn sẽ được sử dụng để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và những chiến lược tương lai đầy tham vọng nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh hơn. Sự hợp tác giữa Go2Joy và các nhà đầu tư sẽ tạo động lực lớn hơn nữa cho việc áp dụng công nghệ cao vào trải nghiệm du lịch nội địa, phủ rộng các khu vực tỉnh thành trong cả nước, cũng như hoàn thiện dịch vụ khách hàng.
“Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch Covid, vực dậy nền du lịch nội địa và hướng đến chiến lược phát triển quốc tế”, ông Simon chia sẻ.
Thành công “bắt tay” loạt nhà đầu tư lớn
Nhiều lần “lọt vào mắt xanh” của các nhà đầu tư tầm cỡ chính là kết quả của sự hoạch định chiến lược hợp lý cùng với sản phẩm nổi bật.
Go2Joy đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm khách hàng nhờ cung cấp lựa chọn đặt phòng đa dạng theo giờ - qua đêm - theo ngày, nâng cao trải nghiệm thông qua hình ảnh phòng 360 độ, phương thức thanh toán đa dạng (trực tiếp hoặc qua các cổng thanh toán điện tử như Payoo, Momo và OnePay), nhiều ưu đãi hấp dẫn hàng ngày, cùng hàng trăm nghìn đánh giá khách sạn từ chính người dùng hằng ngày.
Về phía các đối tác khách sạn, Go2Joy đã có kế hoạch ra mắt các nền tảng công nghệ giúp tối ưu việc quản lý khách sạn. Đồng thời, Go2Joy cũng tập trung nguồn lực tăng trưởng tổng lượng người dùng, qua đó mang nhiều khách hàng hơn đến cho các khách sạn.
Thấu hiểu những khó khăn của chủ cơ sở lưu trú, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đội ngũ Go2Joy luôn hỗ trợ tận tình, chủ động đề xuất những giải pháp kịp thời để khách sạn hoạt động hiệu quả.
Về mặt người dùng, ứng dụng Go2Joy tập trung tạo ra nhiều giá trị thật đến khách hàng bằng nhiều tính năng riêng biệt, linh hoạt, tiêu biểu như: tiếp tục hoàn thiện công nghệ xem phòng 360 độ, tích hợp hiển thị bản đồ và mức giá tại hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ trên 18 tỉnh thành.
Ngoài ra, cùng với sự tham gia từ các khách sạn 4 - 5 sao nổi tiếng như Equatorial, Odys... khách hàng có thể kỳ vọng về một trải nghiệm dịch vụ với đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.
Ra mắt vào năm 2017, đến tháng 5/2019, Go2Joy đã nhận nguồn đầu tư trị giá 400.000 USD từ các nhà đầu tư KB Investment và Invention Lab, một trong những quỹ thúc đẩy startup hàng đầu từ Hàn Quốc.
Tháng 2/2020, STIC Ventures, KB Investment, Wonik Investment Partners và Wadiz Platform đầu tư vào Go2Joy với tổng số vốn 2,5 triệu USD trong Series A.
Chưa đầy 1 năm sau, Go2Joy tiếp tục nhận thêm 2,3 triệu USD từ HB Investments và Platform Partners Asset Management trong vòng Series A+, và gần nhất là thương vụ đầu tư trị giá 1,3 triệu USD từ SV Investment vào tháng 5/2021. Như vậy, startup Việt này đã nhận được tổng cộng 6,1 triệu USD chỉ trong series A.
Nhận được nguồn vốn dồi dào, Go2Joy được kỳ vọng vươn đến vị trí dẫn đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Philippines và Thái Lan.
Sau gần 4 năm hiện diện trên thị trường, ứng dụng đặt phòng Go2Joy đã thu hút được gần 1 triệu người dùng nhờ tính năng đặt phòng theo giờ linh hoạt cùng các ưu đãi thường trực. Nhiều chuỗi khách sạn nổi tiếng ở TP.HCM và Hà Nội như: A-In hotel, Đức Đạt Hotel, Lá Hotel, Le Grand Hanoi Hotel, Bonita hotel đều là đối tác thân thiết của Go2Joy nhiều năm qua. Tải app: https://go2joy.vn/ Đăng ký làm đối tác Go2Joy: https://forms.gle/NftYonsVEhgE36tNA |
Doãn Phong