Đất rừng phương Nam bắt đầu ra rạp từ 13/10 và tăng nhiệt ở phòng vé trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên ra mắt với doanh thu 45 tỷ đồng. 

Trái với dự đoán của nhiều người là phim sẽ tăng sốc về doanh thu sau khi gây tranh cãi dữ dội trên truyền thông và mạng xã hội, Đất rừng phương Nam dần hạ nhiệt ở phòng vé và cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng khá chậm. So với 2 bộ phim ra mắt đầu năm nay là Nhà bà Nữ của Trấn Thành và Lật mặt 6 của Lý Hải chỉ cần 3-4 ngày để đạt trăm tỷ, tới ngày 23/10, sau 11 ngày ra rạp Đất rừng phương Nam mới đạt tới thành tích này.  

hi 06434.jpg
Một cảnh trong phim. 

Theo Box Office Vietnam - đơn vị thống kê doanh thu độc lập, dù tuần thứ 2 liên tiếp giữ ngôi vương phòng vé nhưng doanh thu Đất rừng phương Nam giảm khoảng 25% so với tuần trước khi chỉ thu về 32,4 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần (so với 45 tỷ đồng của tuần trước). 

Tuy nhiên, giữa thời điểm không mấy sôi động của rạp chiếu (so với dịp Tết âm lịch, 30/4 hay 2/9), Đất rừng phương Nam vẫn đủ sức kéo hơn 1,1 triệu khán giả đến rạp trong những ngày qua.  

Đất rừng phương Nam là một trong những bộ phim Việt có chi phí sản xuất cao nhất với 40 tỷ đồng (chưa kể chi phí truyền thông, phát hành), do vậy với mức doanh thu hiện tại bộ phim mới vừa đạt mức hòa vốn.