3 chàng trai, mỗi người một chiếc xe máy di chuyển đến Na Hang, Tuyên Quang. Xuất phát từ 8 giờ sáng, sau 5 giờ, cả nhóm đến điểm dừng chân đầu tiên là đập Thủy điện Na Hang để thăm quan, chụp ảnh.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang (trước đây còn gọi là Nhà máy Thủy điện Na Hang) nằm trên lưu vực sông Gâm, thuộc xã Vĩnh Yên và thị trấn Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Kể từ khi được tích nước, hồ Thủy điện Na Hang trở thành một vùng hồ rộng tới trên 8.000 ha.

{keywords}
Quang cảnh đập Thủy điện Na Hang
{keywords}
Mây mù che phủ đỉnh núi

Nằm xen giữa những ngọn núi mây mù bao phủ, khung cảnh rộng lớn bao la của khu vực thủy điện là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của địa phương. Màu xanh cây cối và nền trời kết hợp với sự hùng vĩ của những con đập khiến mọi người có cảm giác choáng ngợp, thích thú.

Nếu ghé thăm đúng thời điểm, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ vĩ khi thủy điện xả lũ. Đêm đến, hồ thủy điện lại mang vẻ lung linh, huyền ảo khi những ngọn đèn cao áp chiếu sáng cả vùng, in bóng lấp lánh xuống lòng hồ.

 

{keywords}
Đập chắn nước tại Thủy điện
{keywords}
Đường vào nhà máy Thủy điện Na Hang

Sau khi chụp ảnh, check-in tại Na Hang, Khánh cùng cả nhóm ghé khu chợ ở ngay thị trấn để mua thêm thực phẩm cần thiết và nước uống.

Vì là chuyến du lịch bụi nên cả nhóm sẽ tự nấu nướng. Thực đơn đã được lên trước cho từng bữa trước khi đi còn nguyên liệu có thể bổ sung khi gần đến điểm đến để đỡ mất công vận chuyển từ Hà Nội. Tuy nhiên với một số loại nguyên liệu như gia vị, bơ, sốt cà chua…thì nhóm chuẩn bị sẵn trước ở nhà bởi những chợ địa phương thường không bán.

{keywords}
Cả nhóm mua thêm thực phẩm và tự nấu bữa tối
{keywords}
Thực đơn được chuẩn bị từ trước, ưu tiên những món dễ làm, nguyên liệu gọn nhẹ nhưng vẫn đủ chất.

Sau khi bổ sung thêm thực phẩm, cả nhóm di chuyển đến điểm cắm trại qua đêm Phiêng Bung. Bãi Phiêng Bung là một bãi đất trống yên tĩnh nằm giữa rừng cây thẳng tắp, là nơi lý tưởng để hạ trại, nấu nướng.

{keywords}
Bãi cắm trại Phiêng Bung có bãi cỏ rộng, thoáng, thích hợp để dựng lều cắm trại

Rừng cây thẳng đứng tạo nên khung cảnh vừa bí hiểm vừa thơ mộng

Những bức ảnh sống ảo siêu chất của Ngọc Khánh

Tuy nhiên do trời mưa ngày hôm trước khiến bãi cỏ và nền đất vẫn còn ẩm, ngủ đêm có thể bị nhiễm lạnh nên cả nhóm quyết định di chuyển lại xuống phía đập thủy điện Na Hang tìm chỗ cắm trại. Đây cũng là lúc tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

Ngọc Khánh chia sẻ: "Cả nhóm quyết định cắm trại ở khu đất bằng dưới gầm cầu có view nhìn ra đập thủy đẹp rất đẹp và thoáng. Nhưng do chủ quan không đi xem trực tiếp trước, nên khi ăn tối ở đập xong và xuống hạ trại thì chúng mình phát hiện chỗ đó là chuồng bò người dân đã xây dựng. Lúc thấy chuồng bò dưới chân cầu, cả nhóm vừa ngỡ ngàng, vừa buồn cười."

"Cuối cùng, bọn mình buộc phải di chuyển lại lên khu Phiêng Bung trong đêm để hạ trại ngủ. Đường đi rất vất vả và khó định hướng vì trời tối đen. Sự cố này khiến cả nhóm rút ra kinh nghiệm là luôn phải check thật kỹ chỗ cắm trại trước khi trời tối và nên mang theo tấm bạt trải đáy lều để đề phòng thời tiết mưa lạnh, vừa giúp đáy lều khô để giữ ấm vừa đỡ mất công phải giặt lều khi trở về." Ngọc Khánh nói thêm.

{keywords}
Các chàng trai trong lều cắm trại, có chuẩn bị đầy đủ đệm trải và túi ngủ để giữ ấm ban đêm.

Đến sáng hôm sau, cả nhóm trở về Hà Nội. Trên đường về đoàn ghé qua hồ Vân Trục - Vĩnh Phúc để nghỉ trưa và nấu cơm ăn. Gạo đã được ngâm chuẩn bị từ tối hôm trước. Cả nhóm vừa ăn trưa vừa nghỉ ngơi ngắm cảnh hồ.

Hồ Vân Trục cũng là một địa điểm rất tình và rất thơ, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trong lành, xanh mát nên có nhiều bạn trẻ và các gia đình đến đây để ngắm cảnh, cắm trại mỗi dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ ngắn.

Với bờ đê rộng bao xung quanh, giữa lòng hồ là những ốc đảo xanh mướt, xa xa là những ngọn núi trập trùng trong làn sương mù mờ ảo, hồ Vân Trục một địa điểm cắm trại hấp dẫn giúp mọi người có dễ dàng có được những bức ảnh “bao đẹp”.

{keywords}
Quang cảnh hồ Vân Trục mờ sương
{keywords}
Chuẩn bị đồ ăn trong không gian thoáng đãng, trong lành
{keywords}
 

Đến chiều, sau khi thu trại cả nhóm trở về lại Hà Nội. Tổng chi phí cho chuyến đi chỉ hết 350.000 mỗi người, bao gồm tiền xăng xe và thực phẩm, nước uống mua bổ sung. Một chi phí quá rẻ cho chuyến đi chill đã đời!

Hoàn thành chuyến đi phượt 800 km chỉ trong 2 ngày, Ngọc Khánh và 2 người bạn của mình đã có trải nghiệm tuyệt vời. Cả nhóm cũng dự định sẽ quay trở lại khám phá thêm những địa điểm mới ít người biết trên cung đường này vào mùa hoa lê tới.

Thùy Chi (Ảnh: Nguyễn Ngọc Khánh)