- Cùng bước ra từ một cuộc thi hát nhưng trong khi Hương Tràm ngày càng chững chạc bao nhiêu thì Bùi Anh Tuấn liên tục thể hiện sự thiếu kỷ luật trong công việc bấy nhiêu. Nội lực giọng hát của Hương Tràm trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) diễn ra tối 7/4 tại Hà Nội khiến nhiều người thán phục và hi vọng.

 

Ảnh
* Bùi Anh Tuấn bẽn lẽn bên Mai Phương Thúy
* Hồng Phước hôn Hương Giang Idol trên sân khấu

Bước ra từ Giọng hát Việt, Hương Tràm nhận được sự yêu mến và có số lượng fan khá lớn. Tiếng hô vang tên cô từ nhiều phía trong khán phòng Cung Việt Xô tối 7/4 cho thấy sự chờ đợi của các khán giả yêu mến Hương Tràm. "Anh" - một ca khúc cần sự cảm nhận và từng trải đã được đàn chị Hồ Quỳnh Hương thể hiện rất thành công đã được Hương Tràm làm sống lại một cách đầy tự tin. Cô điều khiển lối hát, luyến láy và giữ hơi để dồn nén, đẩy những đoạn cao trào, tạo cảm giác thăng hoa cho người xem.

Các tin liên quan

Vé xem Hương Tràm hát trực tiếp tại Hà Nội

Hương Tràm: "Bùi Anh Tuấn từng khóc trước mặt tôi"

Hương Tràm công khai tình cảm với Bùi Anh Tuấn

{keywords} 

Tiết mục của Hương Tràm.

Nhạc Lê Minh Sơn rất kén người nghe và ca sĩ thể hiện. "Gió mùa về" là một ca khúc lạ đối với phong cách nhạc của Lê Minh Sơn. Nếu trước đây Ngọc Khuê, Hà Linh gợi lên cảm xúc tê tái, hoang vắng của gió mùa về thì Trung Quân đã thành công khi làm khán giả quên hoàn toàn được các phiên bản cũ trước đó. Tiết tấu của "Gió mùa về" với hơi thở Smooth Jazz, được Trung Quân xử lý văn minh tạo cho người nghe về góc nhìn mới, cảm nhận mới của một người trẻ về những sự việc đã và đang xảy ra xung quanh mình.

Lần đầu tiên xuất hiện trên một sân khấu lớn như BHYT, Lê Cát Trọng Lý cũng để lại những ấn tượng đặc biệt. Cách lấy hơi và day dứt câu hát của cô đã trở thành thương hiệu và không thể nào nhầm lẫn. Khi Lý hát, sự tập trung vào cô rất lớn, khán giả có thể lặng đi để nghe rõ từng lời trong ca từ nhiều tầng lớp thông điệp của cô. "Nhiều người ôm giấc mơ" là một ca khúc có ca từ đơn giản, nhưng chính cách luyến láy tượng hình của Lý đã làm người nghe chiêm nghiệm ra được nhiều sắc thái tư duy, cảm xúc theo những hướng khác nhau.

{keywords} 

Lê Cát Trọng Lý với "Nhiều người ôm giấc mơ"

"Sợi nhớ sợi thương" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một ca khúc đã nổi danh qua nhiều thế hệ, chỉ cần câu hát đầu tiên vang lên, người nghe cũng có thể hát theo trọn vẹn cho đến cuối bài. Vì vậy hát làm sao cho hấp dẫn, đòi hỏi ở những sự trải nghiệm đa dạng và ca sĩ Lan Anh đã làm được điều đó. Chị cho thấy điểm mạnh ở lối xử lý kỹ thuật, nhưng giọng hát vẫn truyền cảm, mềm mại, sang trọng và hiện đại. Có đôi chỗ Lan Anh hát mỏng manh quá. Tuy mỏng manh nhưng đẹp. Nó mỏng manh như chính con người chị.

Ngọc Ký nằm trong số ít nam ca sĩ từng thể hiện thành công một số ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại. Anh có một giọng hát đẹp, mượt mà và mở cao độ tốt ở những bài hát có quãng rộng. Với "Trở về" - một ca khúc hay của nhạc sĩ Tuấn Phương, Ngọc Ký đã truyền tải rất ngọt ngào, sâu lắng khiến cho nhiều khán giả được đắm chìm vào những lời ca. Bản thân Ngọc Ký là một người con sống xa quê hương, vì vậy, riêng cảm xúc đó của anh cũng đủ làm "Trở về" trở nên đặc biệt.

{keywords} 

Maya đầy cảm xúc với "Anh đa tình quá"

Từ một người mẫu lấn sân sang lĩnh vực ca hát nhưng càng ngày Maya càng chứng tỏ được sự trưởng thành về giọng hát lẫn khả năng vũ điệu đẹp mắt. Phong cách đặc trưng của Maya và những bản Pop, Dance, R&B với xu hướng gợi cảm, hiện đại. Với "Anh đa tình quá" của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Maya đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc không quá bi lụy, thể hiện sự tự tin của một cô gái đã dũng cảm bước qua những tan vỡ để hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Sự trở lại của Ngọc Khuê sau một thời gian vắng bóng trên các sân khấu lớn cũng nhận nhiều sự yêu mến của đông đảo khán giả. "Lạc" - ca khúc về Hà Nội được nhạc sĩ An Thuyên viết với lời ca hóm hỉnh, rất đời. Và Ngọc Khuê vẫn giữ nguyên được phong độ về chất giọng khi thể hiện ca khúc này. Chỉ tiếc một chút là phần "phiêu" gần cuối bài, Ngọc Khuê chưa thực sự kiểm soát được làn hơi của mình nên nghe hơi "phô''. Nhưng dẫu sao đây cũng là một tiết mục hay trong liveshow BHYT tháng 4.

{keywords} 

Phần dàn dựng cho tiết mục của Đào Bá Lộc được Việt Tú trau chuốt.

Sự xuất hiện Lan Trinh, Đào Bá Lộc, Việt Vũ, Hương Giang Idol và Hồng Phước ở sân chơi BHYT tháng 4 chưa có nhiều ấn tượng. Nếu Việt Vũ không kiểm soát được cảm xúc hát "phô" nhiều đoạn trong ca khúc do chính anh sáng tác "Xa" thì "cặp tình nhân tin đồn" Hương Giang Idol và Hồng Phương mải mê nhí nhảnh diễn nên chưa có sự tập trung vào giọng hát để ăn ý, hòa quyện với nhau. Hương Giang vẫn để lộ những khuyết điểm hát không rõ lời và dùng giọng mũi để hát.

Với tỉ lệ cách biệt, "Nơi tình yêu bắt đầu" đã giành giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 3. Tuy nhiên, vì lần thứ 2 liên tiếp không tuân thủ đến tập luyện với ban nhạc theo lịch mà không có lý do chính đáng nên chiều 7/4 Bùi Anh Tuấn đã bị BTC quyết định không cho biểu diễn ca khúc "Phố trong mùa" trong liveshow BHYT tháng 4.

Theo đó, BTC quyết định đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT trong thời hạn 6 tháng kể từ sau khi đóng Bảng xếp hạng Tháng 3. Cụ thể như sau: Ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" hiện đang có trong Bảng xếp hạng BHYT sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn của bảng xếp hạng trong 6 tháng.

Các ca khúc có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện đang có trên bảng đề cử cho các liveshow sẽ được đưa ra khỏi Bảng đề cử trong 6 tháng tới/ Trong thời hạn 6 tháng, các ca khúc do ca sĩ Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình BHYT.

Sơn Hà
Ảnh: Tô Thanh Tân