Từ một thung lũng tốt tươi ở ngoại ô Barcelona, ba thế hệ trong một gia đình giàu có đã lên đường du lịch cùng nhau tới Manchester, Anh. Nhưng họ mãi mãi không trở về.

TIN BÀI KHÁC:
Tiết lộ sửng sốt về lái phụ Germanwings

Máy bay Thái hỏng động cơ giữa trời, khách trào máu tai

Cơ trưởng Germanwings gào thét tuyệt vọng

{keywords}
Các nhà điều tra tại hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: AP)

Đó là Emma Solera Pardo, 12 tuổi cùng mẹ của em, Emma Pardo Vidal và bà ngoại Emma Vidal Bardan. Hãng tin AP cho biết, cả ba đang trên đường tới đón anh trai của bé Emma vì cậu vừa kết thúc một học kỳ tiếng Anh. Họ dự định sẽ cùng đi chơi rồi cùng trở về nhà.

Theo lịch trình, ba người bắt chuyến bay 9525 tới Dusseldorf, Đức, rồi bay sang Anh. Nhưng chiếc Airbus A320 số hiệu 9525 chở họ cùng 147 người khác đã đâm vào núi Alps của Pháp. Không một ai sống sót.

Các công tố viên cho biết, phi công phụ Andreas Lubitz đã khóa trái cửa buồng lái không cho cơ trưởng vào, rồi tự hạ độ cao và điều khiển máy bay lao vào núi.

Juan Pardo Yanez - ông ngoại của bé Emma - đã không thể nói nên lời khi trở về sau chuyến đi cùng người thân các nạn nhân tới hiện trường máy bay rơi ở Seyne-Les-Alpes, Pháp, nơi các nhà điều tra đang nỗ lực hết sức để thu gom mọi bộ phận và mảnh thi thể để tiến hành nhận dạng.

"Đối với tôi, chẳng gì có thể làm được hay nói được để xóa đi nỗi đau mất ba người thân yêu như vậy", ông Pardo Yanez giãi bày với phóng viên các hãng tin bên ngoài trung tâm khủng hoảng Barcelona, vốn được dựng lên dành cho người nhà nạn nhân.

{keywords}
Hoa tưởng niệm các nạn nhân gần hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: AP)

Khoảng 400 người quen và thân nhân của gia đình Emma đã tới dự lễ cầu nguyện tại một tu viện ở Sant Cugat del Valles, nghẹn ngào khi họ bước vào để tưởng niệm những người đã khuất. Gia đình Emma chuyển tới địa phương này cách đây một thập niên.

Bố của bé Emma, Juan Ignacio Solera, là người sáng lập và điều hành iVOOX, công ty đã tạo ra một ứng dụng phần mềm nổi tiếng về podcast download.

Emma là học sinh một trường Công giáo cách nhà khoảng 5 phút đi bộ. Hiệu trưởng Maria Reina Montoro cho biết, cái chết của Emma đã khiến cả lớp vô cùng bàng hoàng.

Vốn là một cô bé ít lời và nhút nhát, Emma là một học sinh mê thích quần vợt và thường xuyên luyện tập môn này tại một câu lạc bộ. Mẹ của em cũng tham gia ở đó.

Pardo Yanez không cho biết ông có ý định xây dựng lại cuộc sống sau những mất mát to lớn vừa qua, song ông quả quyết: "Tôi sẽ đưa tất cả các con tôi trở lại nơi mà ba người đã qua đời".

Thanh Hảo