Theo bản án của TAND tỉnh Hòa Bình, khoảng 10h30 ngày 2/7/2019, Bùi Văn Ninh (SN 1961, ở huyện Kim Bôi) mua rượu về uống và ăn cơm cùng gia đình.

Khi trong người đã có hơi men, Ninh đi ngủ, đến khoảng 12h30 thì tỉnh giấc. Lúc này, bị cáo cảm thấy bực tức trong người vì trước đó bị vợ chửi mắng do làm mất chiếc xẻng.

Ninh đi ra ngoài sân thì thấy đứa con trai bị khuyết tật thần kinh bẩm sinh là Bùi Văn Ngà (SN 1994) đang ngồi cạnh bờ giếng.

Sẵn bực tức trong người, thấy con trai khuyết tật đã đến tuổi trưởng thành nhưng không phụ giúp gia đình được việc gì, cũng không thể tự chăm sóc bản thân, Ninh nảy sinh ý định giết con.

Người cha tàn ác đến đống củi ở gần bếp lấy gậy gỗ rồi đập liên tiếp 3, 4 phát vào đầu, gáy, làm Ngà chảy nhiều máu.

Bị bố đánh, Ngà bò lết vào trong nhà, miệng cố kêu nhưng không rõ tiếng. Ninh vứt gậy, nhặt hòn gạch, đập vào đầu con. Lúc này, Ngà lết được vào trong nhà.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, con gái út của Ninh tri hô hàng xóm. Được mọi người đưa đi cấp cứu, đến ngày 9/7/2019, Ngà tử vong. Kết luận giám  định  pháp  y cho thấy, nạn nhân chết do chấn thương sọ não.

Sau khi gây án, Ninh đến công an huyện Kim Bôi đầu thú.

Bị đưa ra xét xử tội Giết người, Ninh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Được nói lời sau cùng, người cha tội lỗi tỏ ra ân hận, đề nghị HĐXX cho hưởng mức án thấp nhất.

Đại diện gia đình người bị hại có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo và đề nghị xem xét cho Ninh được hưởng mức hình phạt thấp nhất, để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bản án cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Nhẽ ra bị cáo phải thương yêu Ngà vì nạn nhân sinh ra đã không được lành lặn nhưng bị cáo đã giết chính con mình, gây mất trật tự trị an tại địa phương, dư luận lên án, trái với luân thường đạo lý...

HĐXX nhận thấy cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc tương xứng với tính chất, hậu quả của hành vi bị cáo nên đã tuyên phạt Ninh án tù chung  thân về tội Giết người.

Án mạng đau lòng ở Lai Châu, cha giết con trai say rượu

Án mạng đau lòng ở Lai Châu, cha giết con trai say rượu

VKSND tỉnh Lai Châu đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Lò Văn Chang (SN 1963, ở Tân Uyên, Lai Châu) tội giết người. Nạn nhân là con trai của bị can.

T.Nhung