Những chiêu trò đánh lừa người tiêu dùng

Theo thông cáo của Cuckoo Vina, hiện tại có nhiều sản phẩm giả, nhái nhãn hiệu Cuckoo đang được rao bán trên một số website, kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, loại hàng này còn xuất hiện ở các chợ cóc, cửa hàng nhỏ lẻ nằm sâu trong khu dân cư… 

“Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn thiệt hại cho sức khỏe của người dùng”, đại diện nhãn hàng cho hay. 

Những hàng giả, hàng nhái này được tiêu thụ trên thị trường dưới chiêu bài “hàng miễn thuế”, “hàng xách tay”. Nhiều khách hàng thừa nhận không thể phân biệt được hàng giả, hàng thật trong “ma trận” hàng hóa hiện nay. 

Chị Huỳnh Thị Huệ (55 tuổi, ngụ Hóc Môn) cho biết: “Tôi được người bán mời chào nồi chính hãng Cuckoo có giá chỉ 500 nghìn đồng với lý do hàng chính hãng được tuồn ra ngoài. Tuy nhiên, ngay trong lần đầu sử dụng, máy bị chập điện. Tôi buộc phải bỏ chiếc nồi mới mua để đảm bảo an toàn cho gia đình”.

Một số bà nội trợ đang mua phải những chiếc nồi giả mà không hề hay biết. Ảnh: Cuckoo Vina

Cũng là nạn nhân của nồi cơm điện kém chất lượng, chị Trúc Phương (33 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) phải dẫn gia đình ăn ở ngoài vì chiếc nồi mới mua nấu mãi không chín. “Cơm chưa chín ở phía trên nhưng phần đáy lại bị cháy khét. Đôi lúc cơm còn sống, chiếc nồi lại tự nhảy sang chế độ hâm khiến gạo bị trương lên”, chị Phương cho hay.

Ông Trung Toàn - Trưởng bộ phận Bảo hành và Chăm sóc khách hàng Cuckoo Vina cho hay, chỉ bằng phần nhìn trực quan, người dùng đã có thể nhận ra sự khác biệt đáng kể giữa nồi thật và giả. 

“Nồi chính hãng có màu sắc nét, các chữ Cuckoo tròn trịa không bị nhòe, vỡ như hàng giả dùng photoshop. Ngoài ra, lớp sơn hàng thật mịn màng, không sần sùi như hàng nhái”, ông Toàn chia sẻ.

Cách nhận biết nồi cơm điện Cuckoo giả, nhái

Ông Toàn gợi ý khách hàng nên đến các trung tâm bảo hành của Cuckoo để kiểm tra nếu nghi ngờ thiết bị đang dùng là giả. 

Ông Toàn cho biết, “Chúng tôi sẽ mở sản phẩm để kiểm tra rơ-le. Rơ-le hàng nhái có ngưỡng nhiệt độ rất cao. Trong khi đó, ngưỡng nhiệt nồi Cuckoo là 165 độ, cầu chì bảo vệ lắp ở trung tâm để ngắt khi quá nhiệt, nhờ đó, nồi chính hãng không bị cháy khi quá nhiệt, hoặc xảy ra các hiện tượng như chảy mầm, chảy vành miệng, đế gây chập cháy nguồn điện của khách hàng”. 

Hàng thật với nhãn hiệu “It's KOREA”, mã vạch, tem phụ, logo đúng chuẩn quy định của Cuckoo. ẢNh: Cuckoo Vina

Theo đại diện Cuckoo Vina, ngưỡng nhiệt độ quá cao của nồi giả cũng làm đánh mất nhiều thành phần dinh dưỡng có trong hạt gạo, đồng thời biến đổi dưỡng chất. Khi chế biến ở nhiệt độ cao, đặc biệt là trong môi trường khô hoặc thiếu nước, các thành phần của tinh bột bị biến đổi khó tiêu hóa hoặc trở nên độc hại với cơ thể.

Lòng nồi hàng giả không có độ bóng, cảm nhận không mịn màng khi sờ vào như hàng thật. Ảnh: Cuckoo Vina

Ông Toàn cũng lưu ý công nghệ tráng men trên hàng nhái chỉ dùng các loại sơn giá rẻ và không được kiểm nghiệm về độ an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng trước khi đến tay người tiêu dùng. 

“Mâm nhiệt chính hãng dùng đun nấu trực tiếp được phủ lớp mịn dưới lòng nồi. Trong khi lòng nồi hàng giả lại không có độ bóng, nhìn vào giống như lớp sơn xi. Các lớp sơn loại này không được Bộ Y tế, Bộ Công thương chứng nhận, về lâu dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng”, ông Toàn cảnh báo. 

Người dùng sẽ được tặng voucher 500 nghìn đồng nếu mang nồi cơm giả Cuckoo đến trung tâm bảo hành

Cuckoo Vina là chi nhánh duy nhất từ tập đoàn Cuckoo Holding của Hàn Quốc phân phối các sản phẩm chính hãng của thương hiệu Cuckoo tại Việt Nam. Hiện Cuckoo Vina đã mở các showroom tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, hàng chính hãng Cuckoo hiện nay đã có mặt chính thức tại các siêu thị điện máy lớn như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Media Mart… hoặc tham khảo website chính thức của hãng tại đây để biết thêm thông tin nơi mua hàng: https://bit.ly/Nhan_voucher_500k_Cuckoo 

Doãn Phong