Xe ô tô khó nổ máy

Trong trường hợp xe ôtô không nổ máy, động cơ gặp vấn đề, rất có thể là do bộ lọc bị bẩn, chặn lượng không khí vào động cơ.

Từ đó, lượng không khí để pha trộn với nhiên liệu bị thiếu hụt, làm ô nhiễm bugi và khiến động cơ hoạt động sai. Thậm chí, ô tô có thể bị chết máy hoàn toàn.

{keywords}
Lọc gió ô tô

Xe ô tô khó tăng tốc 

Trong nhiều trường hợp, tài xế đạp chân ga nhưng ôtô không thể tăng tốc, thậm chí xe có dấu hiệu giật nảy. Nguyên nhân có thể do lọc gió động cơ bị bẩn, dẫn đến lượng không khí vào động cơ không đủ. Từ đó, động cơ gặp khó khăn trong việc cung cấp năng lượng giúp ô tô tăng tốc. 

Đèn Check Engine bật sáng

Đèn check engine bật sáng khi khởi động và vận hành có nghĩa là xe của bạn đang gặp trục trặc ở hệ thống điều khiển. Bên cạnh đó cũng có thể xảy ra do động cơ không có đủ lượng không khí vì lọc khí bị bụi bẩn. Vì vậy, nếu đèn check engine sáng, bạn hãy thử kiểm tra lọc gió động cơ.

Động cơ phát ra âm thanh lạ

Khi tài xế khởi động ôtô, động cơ phát ra những âm thanh bất thường, thậm chí có dấu hiệu rung, nguyên nhân có thể do lọc gió động cơ của ôtô bị bẩn, dẫn đến hỏng bugi.

Xuất hiện khói đen bốc lên từ ống xả

Do không đủ không khí, nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn, nhiên liệu chưa cháy hết sẽ thoát ra khỏi xe qua đường ống xả dưới dạng khói đen. Nếu phát hiện hiện tượng này, tài xế nên kiểm tra lọc gió động cơ và vệ sinh hoặc thay mới chi tiết này nếu cần thiết.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

"Mách nước" tốc độ lái xe giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất

"Mách nước" tốc độ lái xe giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất

Khi đi đường trường, lái xe ô tô với tốc độ 50, 60 hay 90 km/h sẽ là tiết kiệm nhiên liệu nhất? Câu trả lời được các chuyên gia và độc giả giải đáp ngay sau đây.