- Thủ tướng Chính phủ vừa có các quyết định thành lập trường đại học trên cơ sở nâng cấp một số trường CĐ ở Bắc Giang, Phú Thọ, Hà Nội, Vĩnh Long....




Theo quyết định ngày 20/1, Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Hóa chất. Trụ sở đặt tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, trực thuộc Bộ Công Thương.T rường hiện có 40% giảng viên trình độ từ thạc sỹ trở lên trong số 244 người, đang đào tạo 42 ngành, nghề khác nhau và dự kiến trong thời gian tới tăng quy mô lên 20.000 học sinh, sinh viên so với hiện tại 8.000 hiện nay.

Cùng ngày, quyết định thành lập Trường ĐH Nông - lâm Bắc Giang trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Nông lâm được ban hành.

Trường có trụ sở chính đặt tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong các ngày 20 và 21/1, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập các trường: ĐH Xây dựng Miền Tây, ĐH Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Trường ĐH Xây dựng Miền Tây được nâng cấp từ Trường CĐ Xây dựng Miền Tây, trực thuộc Bộ Xây dựng, có trụ sở chính tại tỉnh Vĩnh Long.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam sẽ thành cơ sở giáo dục đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Trung ương Đoàn.

Còn Trường ĐH Xây dựng và Kiến trúc Hồng Hà sẽ đặt tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Trong ngày 23/1, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, trên cơ sở nâng cấp từ trường CĐ. Lãnh đạo bộ này cho biết, nhu cầu nguồn nhân lực được đào tạo các chuyên ngành tài nguyên và môi trường bổ sung lực lượng công chức, viên chức đang công tác trong đơn vị quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2011 - 2015 lên đến 4,5 vạn người, trong đó tập trung tăng cường cho một số lĩnh vực như đất đai, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, địa chất khoáng sản và một số chuyên ngành mới.

  • Vân Phong (tổng hợp)