Càng gần cuối “deadline” đăng kí tham dự, “chảo lửa” Tiger Translate 2013 càng nóng lên từng ngày. Thậm chí, BTC lần đầu tiên phải kéo dài thời gian đăng kí, đáp ứng nguyện vọng của các ban nhạc để chuẩn bị sẵn sàng cho “đại tiệc” Rock hoành tráng.

Góc nhìn mới về Rock Việt

Trong ấn tượng của nhiều người, Rock là thể loại nhạc luôn tràn đầy năng lượng và cá tính. Trên thực tế, Rock cũng không phải là loại nhạc có thể “vừa tai” tất cả mọi người.

Với mong muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về Rock, mang Rock lại gần hơn với số đông những người yêu nhạc, giúp mọi người hiểu hơn và mở lòng ra hơn với Rock, suốt 6 năm qua, Tiger Translate luôn nỗ lực hết mình để đồng hành cùng làng Rock Việt. Hơn thế nữa, chương trình còn muốn tạo cơ hội tìm kiếm và mở đường cho sự phát triển của các tài năng trẻ.

{keywords}
Oringchains - trưởng thành từ đấu trường Battle of the Bands 2012

Trước khi trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, Tiger Translate đã được đón nhận trên khắp thế giới như một hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật đỉnh cao.

Tại Việt Nam, chương trình đã thực sự ghi dấu ấn bằng các sự kiện âm nhạc và nghệ thuật thường niên như Rock your passion 2008, Rock & Art 2009, Metropolis 2010 và Growth 2011… Mỗi sự kiện chính là một cuộc hội ngộ thú vị giữa văn hóa Đông và Tây, nơi các nghệ sỹ trong và ngoài nước có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ, thể hiện tư tưởng của giới trẻ hiện đại bằng tiếng nói nghệ thuật.

Sẵn sàng bùng nổ cùng “đại tiệc” rock

{keywords}

Đánh dấu năm thứ 6 chương trình có mặt tại Việt Nam, Tiger Translate muốn đưa sự kiện này lên một tầm cao mới. Đây là cơ hội lý tưởng cho các ban nhạc trẻ cọ xát, học hỏi và trở thành nhóm nhạc Rock Việt Nam được yêu thích nhất.

Ngoài ra, ban nhạc chiến thắng sẽ được chia sẻ sân khấu cùng những ban nhạc Rock hàng đầu trên thế giới. Để đạt tới điều này, các ban nhạc sẽ trải qua 3 vòng thi khắt khe. Trong vòng tuyển chọn hồ sơ, giám đốc âm nhạc cùng ban giám khảo sẽ đánh giá và chọn lọc dựa trên hồ sơ đăng ký. Từ đó, BTC sẽ thống kê các kết quả đánh giá từ ban giám khảo và chọn ra 20 ban nhạc tham dự vòng bán kết.

Vòng bán kết sẽ diễn ra tại hai địa điểm Hà Nội và TP.HCM. 20 ban nhạc được chọn từ vòng loại sẽ tham gia biểu diễn trực tiếp tại các sân khấu cho ban tổ chức chỉ định. Mỗi ban nhạc sẽ trình diễn ít nhất 2 tác phẩm tự chọn. Kết thúc vòng bán kết ban giám khảo sẽ chọn ra 6 ban nhạc xuất sắc bước vào vòng đấu chung kết toàn quốc tại Hà Nội.

Các ban nhạc vượt qua vòng bán kết sẽ thi đấu tại đêm chung kết Tiger Translate 2013 được tổ chức tại Hà Nội. Thể lệ thi đấu sẽ do ban tổ chức quyết định và thông báo cho các ban nhạc trước ngày thi đấu. Các ban nhạc sẽ có thời gian chuẩn bị cho màn trình diễn của mình. Kết quả sẽ do ban giám khảo quyết định.

BTC chương trình nhấn mạnh, chỉ có ban nhạc đoạt giải nhất mới có “đặc quyền” tham gia trình diễn trong đêm nhạc quốc tế Tiger Translate 2013 tại TP.HCM với sự góp mặt của một ban nhạc hàng đầu quốc tế.

Năm 2013, ban tổ chức quyết định tăng gấp đôi tiền thưởng với giải nhất trị giá 100 triệu đồng & cơ hội được trình diễn cùng ban nhạc Rock quốc tế, giải nhì trị giá 50 triệu đồng và giải ba trị giá 25 triệu đồng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các ban nhạc Rock đăng ký, ban tổ chức còn hỗ trợ thu âm tại Viết Tân Studio. Rất nhiều cơ hội đang mở ra với các tài năng trẻ của làng Rock Việt Nam.

Hạn chót nhận hồ sơ: 24/5/2013.

Mọi thông tin chi tiết: http://tigertranslate.tigerbeer.com.vn/battleofthebands2013/index.php

Tấn Tài