- Trong 2 ngày đầu tuần phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C. Kiểu thời tiết này được dự báo sẽ kéo dài đến hết tuần (ngày 19/4).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 13 và 14/4 phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, phổ biến thời tiết mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 – 18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.

{keywords}
Đầu tuần miền Bắc đêm không mưa, ngày nắng (ảnh: VietNamNet)

Từ ngày 16 đến hết tuần (ngày 19/4), mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3.

Tương tự, khu vực Tây Bắc Bộ, từ ngày 13 đến ngày 15, ít đến quang mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 16 đến cuối tuần, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ, có nơi trên 30 độ C.

Trong khi đó các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hai ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa, riêng ngày 13 phía nam có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 15 đến hết tuần, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, trong đó từ ngày 18 đến ngày 20 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 13, phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông, phía nam mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
Từ ngày 14 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
Từ ngày 14 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

L.Lam