Theo y học phương Đông, đậu xanh vừa có khả năng thanh nhiệt vừa giúp da luôn hồng sắc, cải thiện thị lực, giảm căng thẳng... Do đó, đậu xanh được xem là thực phẩm hữu ích để loại bỏ các “vấn đề bất cập” trong mùa hè nóng bức.

Những cơn nắng nóng mùa hè khiến cơ thể mau mất nước và chán ăn dẫn đến sức khoẻ suy giảm theo. Vì vậy, những món ăn mát lành luôn là ưu tiên hàng đầu trong thực đơn của nhiều gia đình.

Đậu xanh được xem là thực phẩm hữu ích ngày hè với công dụng thanh nhiệt, tăng nhuận trường, lợi tiểu, đồng thời là phương thuốc hữu ích cho phái đẹp khi giúp da luôn hồng sắc, cải thiện thị lực, giảm căng thẳng...

{keywords}

Nghiên cứu gần đây cho thấy, đậu xanh ngoài các hàm lượng vitamin và khoáng chất như: sắt, đồng, phốt pho, vitamin nhóm B, C, E và các men tiêu hóa… còn có các nội tiết tố thực vật nam như: Isoflavone, Lignane. Các chất này kích thích quá trình sinh trưởng cũng như nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới.

Không những thế, đậu xanh còn là nguồn thực phẩm tốt cho những người muốn giảm cân. Đậu xanh là một trong những món ăn tốt nhất cho việc giảm cân bởi vì có tác dụng lợi tiểu và có thể loại bỏ sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Đậu xanh cũng chứa rất nhiều protein thô, vitamin A, B2, có thể thúc đẩy chức năng của dạ dày và đường ruột, cũng như tăng tính đàn hồi của da.

{keywords}

Trước nhu cầu lớn của người tiêu dùng và công dụng của đậu xanh, thương hiệu Vina Acecook vừa ra mắt dòng sản phẩm Đệ Nhất Mì Gia với sợi  mì bổ sung tinh bột đậu xanh thanh mát với nhiều hương vị được người tiêu dùng ưa thích như: thịt bằm, bò viên, lẩu tôm chua cay, lẩu nấm.    

Mặc dù bổ sung lượng đậu xanh vào sợi mì nhưng nhà sản xuất vẫn đảm bảo giá bán hấp dẫn nhất trên thị trường, không làm mất cân bằng chi tiêu trong từng gia đình.

Chị Hồ Trúc Hoa - 37 tuổi (Q. Thủ Đức, TP.HCM) cho hay, mỗi buổi sáng vội vã đi làm và đưa con đi học nên chị luôn chọn món mì gói để nhanh chóng kết thúc phần ăn sáng. Mấy hôm nay do thời tiết nắng nóng nên gia đình muốn ăn những món ăn bổ dưỡng, thanh mát và chị phát hiện ra Đệ Nhất mì gia bổ sung đậu xanh.

“Từ ngày có mì gói đậu xanh, gia đình tôi vẫn tiếp tục món ăn sáng truyền thống mà không phải lo ngại. Trong thời tiết khó chịu của mùa hè, con tôi thường bị nhiệt, tôi luôn phải cân nhắc để bổ sung đậu xanh trong các bữa ăn. Mới đây, Đệ Nhất Mì Gia bổ sung đậu xanh đã là một món ăn mới trong thực đơn sáng của các thành viên trong gia đình tôi”, chị Hoa chia sẻ.

{keywords}

Với dòng sản phẩm mì gói Đệ Nhất Mì Gia, Vina Acecook kì vọng mang đến người tiêu dùng một lựa chọn mới cho phong cách sống năng động, tự tin, đồng thời đảm bảo sức khoẻ trong mùa hè nóng bức.

Ngọc Minh