Lẽ ra David Luiz phải có mặt ở trung tâm huấn luyện Cobham sáng qua để tham gia tập luyện cùng các đồng đội, chuẩn bị cho trận mở màn Ngoại hạng Anh với MU diễn ra cuối tuần này.

{keywords}
David Luiz muốn đào tẩu sang Arsenal

Tuy nhiên, trung vệ người Brazil bất ngờ vắng mặt. David Luiz muốn đào tẩu khỏi Stamford Bridge và chuyển sang Arsenal trong ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Tờ Sportsmail cho hay, thời gian gần đây, David Luiz có những biểu hiện gây rối nội bộ Chelsea. HLV Frank Lampard đang rất thất vọng với cách hành xử nơi cậu học trò.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Pháo thủ thành London vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức hỏi mua David Luiz.

Dẫu vậy, HLV Unai Emery cùng các cộng sự sẽ họp bàn chớp nhoáng để tiến hành thủ tục chiêu mộ trung vệ 32 tuổi này, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Upamecano, Samuel Umtiti hay Rugani lâm vào ngõ cụt.

Quan điểm của Frank Lampard là sẽ không giữ cầu thủ hết động lực cống hiến cho Chelsea. Bởi vậy, nhiều khả năng ông sẽ "bật đèn xanh" cho phép CLB bán đứt David Luiz.

Trong tay nhà cầm quân người Anh ngoài David Luiz chỉ còn 4 cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung vệ là Andreas Christensen, Kurt Zouma, Antonio Rudiger và Fikayo Tomori.

Rudiger hiện vẫn trong quá trình hồi phục chấn thương, còn Tomori còn thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Khó khăn nữa của Chelsea là họ đang bị án cấm chuyển nhượng nên không thể tuyển thêm tân binh.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi