Với tên gọi “Be the change - Hãy tạo ra sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này!” chương trình như một lời nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi chúng ta với cộng đồng, thiên nhiên, môi trường, nơi chúng ta đang sống. Đó còn là mong muốn mang lại những chuyển biến tích cực cho môi trường cùng sự phát triển bền vững trên trái đất. Davines Hair Show mới diễn ra vào đêm 06/12 tại TP.HCM đã thu hút đông đảo công chúng.

{keywords}
 Hình ảnh bộ sưu tập trong Davines Hair Show

Đạo diễn nổi tiếng Long Kan với những thiết kế sân khấu mang tính nghệ thuật đã tiếp nhận ý tưởng và câu chuyện từ BTC, anh đã tạo ra khu vườn màu xanh và không gian mở tiếp cận trực tiếp với khán giả, tạo nên hiệu ứng đặc biệt giúp người xem nhìn rõ và cảm nhận gần hơn bao giờ hết. Sân khấu của Davines Hair Show như sàn diễn thời trang mà những nhà tạo mẫu và người mẫu là nhân vật chính. Các bộ sưu tập được kết nối với nhau bởi vở diễn GAIA của John Huy Trần, những trích đoạn hay và ý nghĩa nhất được anh chọn lọc và biểu diễn trong Davines Hair Show 2019.

{keywords}
Sân khấu Davines Hair Show lấy cảm hứng từ khu vườn Davines tại thành phố Parma - Ý

Lần lượt các bộ sưu tập “Vô đề” của nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm được trình diễn. Các mẫu tóc đều đề cao sự tối giản nhưng không có nghĩa là đơn giản, tạo nên sự hoà quyện giữa vẻ đẹp bên trong và bên ngoài của người phụ nữ. Theo anh mỗi người phụ nữ có nét đẹp riêng, và chúng ta không thể nào định nghĩa cụ thể cái đẹp bởi còn tuỳ thuộc vào cảm xúc cá nhân. Việc sử dụng hình học và không gian giúp anh có thể tạo ra những kiểu tóc độc đáo. Những đường chia zic zac có thể tạo ra kiểu tóc ngắt kết nối và phá vỡ kết cấu bằng hình học, texture, đường kéo, personal line…như những tác phẩm trên mái tóc thực sự.

{keywords}
 Bộ sưu tập “Vô đề” đề cao sự tối giản của Hoàng Minh Tâm

Bộ sưu tập “Beautiful is Life” của nhóm thành viên Mask Vibrachrom lại lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên của đạo diễn Roberto Benigni, 5 thành viên của nhóm đã dồn hết tâm huyết bản thân, những yêu thương, những trải nghiệm và cảm nhận của họ về cuộc sống vào từng mẫu tóc.

Cuộc sống là muôn màu, có những niềm vui, có hồi ức buồn nhưng cuộc sống quanh ta luôn tươi đẹp và tràn đầy màu sắc thiên nhiên đẹp đẽ như nó vốn có. Các thành viên nhóm Mask Vibrachrom muốn kể những kí ức tươi đẹp ấy thông qua những mẫu tóc sẽ được tái hiện trên sân khấu Davines Hair Show 2019. Con người muốn có một cuộc sống tươi đẹp, hãy tự tạo ra nó, tất cả nằm trong đôi tay mỗi chúng ta, đó là lời nhắn nhủ của BST Life is beautiful.

{keywords}
Những mẫu tóc rực rỡ của những nhà tạo mẫu tóc trẻ nhóm Mask Vibrachrom

Mảnh ghép cuối cùng là bộ sưu tập Sensory - Giác quan của học viện Allilon, họ đem đến sự bất ngờ khi lần đầu tiếp cận công nghệ, những giải pháp công nghệ trong việc tạo ra những mẫu tóc. Sensory là sự kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ để tôn vinh tầm nhìn tư duy tiến bộ của Neil Harbisson, người máy cyborg chính thức đầu tiên của thế giới. Neil bị mù màu, chỉ có thể nhìn thấy dải màu xám. Điều này đã thôi thúc Neil tạo ra một chiếc ăng-ten, cho phép anh nghe thấy âm thanh của màu sắc. Mỗi màu sắc khác nhau tạo ra sự rung động khác nhau, khéo léo tạo ra một bảng màu từ những rung động, tạo nên từ cuộc sống hàng ngày. Chúng ta quen với những trải nghiệm hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa những thứ khác không tồn tại, mà ở một chiều khác màu sắc cũng có âm thanh, sự sắp xếp của màu sắc có thể tạo ra hợp âm và giai điệu. Từ đó muốn khai thác giới hạn của con người, khám phá xa hơn để hoà vào với tự nhiên.

Allilon sử dụng kết hợp hoặc đơn lẻ các hình khối và kỹ thuật ngắt kết nối, thể hiện cách Neil sử dụng chiếc ăng-ten của mình để cảm nhận màu sắc. Người xem có thể chiêm ngưỡng sự cảm nhận con người đang sử dụng công nghệ trong chính cơ thể họ như thế nào. Mỗi trang phục mà Allilon sử dụng cho người mẫu sẽ có một dải màu riêng và mang những hợp âm riêng rất độc đáo.

{keywords}
 BST “Sensory - Giác quan” của Allilon đầy ấn tượng

Mỗi bộ sưu tập và toàn bộ show diễn được kết nối bởi vở diễn GAIA của John Huy Trần, là mảnh ghép cuối cùng để kết nối những mẫu tóc độc đáo, trang phục của NTK Lê Thanh Hoà… tất cả hoà quyện với nhau tạo thành giai điệu mượt mà và đẹp đẽ!

Thúy Ngà