Theo đó, trong ngày 19/9, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 04 nhà hàng, khách sạn tại quận Hai Bà Trưng; 03 khách sạn tại quận Thanh Xuân.

Sáng 20/9, Đoàn kiểm tra tiếp tục tiến hành kiểm tra 01 nhà khách tại quận Thanh Xuân và 04 khách sạn tại quận Cầu Giấy.

Qua thực tế kiểm tra, các lỗi các cơ sở vi phạm chủ yếu là: Không treo biển cấm hút thuốc lá trong phòng khách sạn; Không đưa nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong nội quy khách sạn; Để xảy ra hành vi hút thuốc tại địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn.

{keywords}
Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra tại khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Kết quả kiểm tra, trong số 12 nhà hàng, khách sạn được kiểm tra có đến 08 nhà hàng, khách sạn đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt là 8 triệu đồng/cơ sở.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng ra quyết định xử phạt 2 cá nhân về hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm với mức phạt 200.000 đồng/cá nhân.

Tính riêng trong năm 2018, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Công An đã kiểm tra tại hơn 400 đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Hải Phòng.

Theo kế hoạch, trong tháng 10/2019, Ban chỉ đạo chòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Công An sẽ phối hợp với công an TP.HCM và Công an tỉnh Quảng Trị tăng cường kiểm tra việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại 2 địa phương này.

Với tính cấp thiết của công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và cho phép thành lập Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Từ sau khi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá được ban hành, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá được thành lập, Bộ Y tế với vai trò là cơ quan đầu mối được Chính phủ giao thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đã nỗ lực phối hợp với các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Công An để tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về địa điểm cấm hút thuốc theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Minh Tuấn