Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ea Súp đã phối hợp Hội LHPN huyện tổ chức Lớp đào tạo nghề miễn phí cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Ia R’vê (huyện Ea Súp).

Lớp học có 35 học viên là hội viên phụ nữ xã Ia R’vê, được đào tạo miễn phí.

Cụ thể, trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt, hướng dẫn về cách sử dụng thành thạo, bảo quản đúng kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ cắt may; hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các bộ phận, hệ thống trên máy may công nghiệp.

{keywords}
Được đào tạo nghề, phụ nữ có công việc ổn định, góp phần nâng cao thu nhập

Họ cũng được rèn luyện kỹ năng thực hiện các đường may cơ bản, kỹ thuật may quần âu, áo sơ mi nam nữ; kiểm tra, điều chính, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo quản và sử dụng máy…

Được biết đây là lớp dạy nghề may thứ hai được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ea Súp phối hợp tổ chức trên địa bàn huyện năm 2019. Trước đó, đơn vị đã phối hợp khai giảng lớp dạy nghề cho 35 học viên là hội viên phụ nữ xã Ia J’lơi.

Năm ngoái, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ea Súp cũng đã phối hợp tổ chức lớp dạy nghề may miễn phí cho 32 học viên là hội viên hội phụ nữ xã vùng biên Ia Lốp.

Sau khóa học, hầu hết các học viên đã tự hành nghề may mặc, tự mở tiệm riêng hoặc xin việc làm tại các cơ sở may lớn; Một số nhận gia công đồ để may tại nhà.

Nhờ đó những người phụ nữ nghèo đã làm chủ cuộc sống, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình, từ đó góp phần đáng kể vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo của địa phương một cách bền vững.

3 cô gái làm nghề bốc vác, lái xe nổi tiếng trên mạng nhờ xinh đẹp

3 cô gái làm nghề bốc vác, lái xe nổi tiếng trên mạng nhờ xinh đẹp

Chu Thiên Bội, Rino Sasaki hay Joyce Tadeo là các "bóng hồng" khiến nhiều người bất ngờ khi kiếm sống bằng các công việc nặng nhọc, vốn quen thuộc hơn với đàn ông.

Nguyên Phương